Ở TPHCM 50 năm, lần đầu đi tour quanh thành phố bất ngờ vì giá... quá rẻMặc dù đã sống tại TPHCM hơn 50 năm nhưng du khách U70 không khỏi ngỡ ngàng khi lần đầu được đặt chân lên xe buýt 2 tầng, ngắm nhìn đường phố từ trên cao.
Tuyến buýt điện đầu tiên của TPHCM lỗ hơn 33 tỷ đồng sau 2 năm vận hànhSau 2 năm thí điểm, đơn vị vận hành tuyến buýt điện D4 báo lỗ 33,6 tỷ đồng do tỷ lệ trợ giá quá thấp.
TPHCM phân vùng chống ngập, định hướng không gian ngầm trong tương laiTrong tương lai, TPHCM sẽ áp dụng công cụ quy hoạch để giải quyết vấn đề ngập nước. Thành phố cũng đưa ra định hướng phân chia các vùng đô thị và phát triển không gian ngầm.
Đề xuất thí điểm thêm 2 tuyến buýt mui trần 2 tầng ở TPHCMCác tuyến buýt mui trần, thoáng nóc được đề xuất đi qua quận 1, 4, 5, 6, TP Thủ Đức, và ngược lại.
Vì sao buýt nhanh BRT chưa thu hút được đông hành khách?Chuyên gia giao thông Bùi Danh Liên đánh giá, buýt nhanh BRT của Hà Nội chưa thu hút được đông hành khách bởi tuyến đường ngắn, ít tuyến kết nối.
Tăng phí cao tốc Hạ Long - Vân Đồn và Quốc lộ 18 đoạn Hạ Long - Mông DươngTừ ngày 4/5, giá vé dịch vụ sử dụng đường bộ trên tuyến cao tốc Hạ Long - Vân Đồn và Quốc lộ 18 đoạn Hạ Long - Mông Dương sẽ tăng tối đa 18% theo mức đã được tỉnh Quảng Ninh chấp thuận.
Hà Nội sẽ thay buýt nhanh BRT bằng đường sắt đô thịKhẳng định Hà Nội quy hoạch phát triển 14 tuyến đường sắt đô thị với tổng chiều dài 550km, lãnh đạo Hà Nội cho biết thành phố sẽ thay thế tuyến BRT Kim Mã - Yên Nghĩa bằng metro.
Tình huống ô tô buộc phải đè vạch liền để vượt xe dừng đỗ giữa đườngĐây là tình huống mà không ít tài xế gặp phải cả trên đường cao tốc lẫn trong phố; đi chậm phía sau hoặc dừng chờ thì mất thời gian và cũng có thể phạm luật, vượt lên thì dính lỗi đè vạch liền...
Thị trường bất động sản thấp tầng phía Tây Hà Nội rục rịch trở lạiThị trường biệt thự, liền kề ở Hà Nội đang ghi nhận những tín hiệu phục hồi nhờ vào yếu tố đón "sóng" hạ tầng khu vực này.
Lập phương án kết nối giao thông tổng thể ở cửa ngõ Tân Sơn NhấtSở GTVT TPHCM đề nghị các đơn vị phối hợp, nghiên cứu phương án kết nối giao thông ga T3 đồng bộ với hệ thống giao thông thành phố khi công trình này hoàn thành, đưa vào khai thác.
Ngày đầu đi làm sau nghỉ lễ: Giao thông Hà Nội đông đúc, ùn tắc nhiều phốSáng ngày đầu tiên đi làm trở lại sau kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5, lượng phương tiện tại Hà Nội tăng cao, nhiều tuyến đường chính trong nội thành đông đúc dẫn đến ùn tắc kéo dài.
Buýt nhanh BRT được thay thế bằng đường sắt đô thị: Bỏ là đúng!"Thay buýt nhanh BRT bằng đường sắt đô thị là đúng, nhưng Hà Nội đã có phương án cụ thể chưa, người dân có phải chờ đợi lâu như với tuyến đường trên cao Cát Linh - Yên Nghĩa?".