“Xế” lạ tại Triển lãm ô tô Geneva 2010

(Dân trí) - Hãy cùng chiêm ngưỡng những chiếc xe mang nặng tính ý tưởng thiết kế và công nghệ tại Triển lãm ô tô Geneva 2010 đang diễn ra ở Thuỵ Sĩ.

Honda 3R-C Concept

 

Honda là một trong số ít các nhà sản xuất ô tô đồng thời sản xuất cả xe máy (như Peugeot, BMW, Suzuki...). Tại Triển lãm ô tô Geneva 2010, Honda trình làng một mẫu xe lai giữa ô tô và xe máy - 3R-C Concept.


“Xế” lạ tại Triển lãm ô tô Geneva 2010 - 1

 

Với hai bánh phía trước và một bánh phía sau, 3R-C thuộc loại xe 3 bánh. Khoang ghế ngồi có thể được đóng kín bằng cách hạ kính chắn gió phía trước dạng vòm xuống khi để xe trong bãi đậu.


“Xế” lạ tại Triển lãm ô tô Geneva 2010 - 2


“Xế” lạ tại Triển lãm ô tô Geneva 2010 - 3

 

Honda 3R-C Concept chỉ dành cho một người ngồi. Đây là một trong hàng loạt sản phẩm có tính chất nghiên cứu và thử nghiệm công nghệ đầy hấp dẫn của Honda, nhưng khoan kỳ vọng nó sẽ có mặt trên thị trường trong một tương lai gần.

 

Sbarro Autobau Concept


“Xế” lạ tại Triển lãm ô tô Geneva 2010 - 4


Nhiều ý kiến cho rằng đây là mẫu xe concept xấu và kỳ cục nhất trên sàn triển lãm ô tô Geneva năm nay.

 

Đó là cảm nhận riêng của từng người, nhưng một điều chắc chắn là Sbarro Autobau rất thu hút sự chú ý do thiết kế lạ mắt. Chiếc xe có kiểu dáng hoàn toàn khác biệt, ra đời để tôn vinh tay đua huyền thoại Fredy Lienhard người Thuỵ Sĩ.


“Xế” lạ tại Triển lãm ô tô Geneva 2010 - 5


“Xế” lạ tại Triển lãm ô tô Geneva 2010 - 6


“Xế” lạ tại Triển lãm ô tô Geneva 2010 - 7

 

Chiếc xe được trang bị động cơ 12 xy-lanh công suất 500 mã lực và nặng khoảng 1.450kg - những con số lý tưởng.

 

Bertone Alfa Romeo Pandion Concept


“Xế” lạ tại Triển lãm ô tô Geneva 2010 - 8

 

Điểm thu hút đầu tiên của mẫu xe này là kiểu dáng tổng thể mềm mại như một làn sóng, với mũi xe dài, nóc xe thấp và bánh cỡ lớn. Chiếc xe trở nên đặc biệt hơn khi cửa cắt kéo được mở lên.


“Xế” lạ tại Triển lãm ô tô Geneva 2010 - 9

 

Cửa mở lật về phía sau để lộ một không gian bên trong xe lạ mắt:


“Xế” lạ tại Triển lãm ô tô Geneva 2010 - 10

 

Nếu vòng ra phía sau xe, bạn sẽ còn ấn tượng hơn nữa bởi vô vàn mảnh thép nhỏ xếp đan vào nhau:


“Xế” lạ tại Triển lãm ô tô Geneva 2010 - 11

Lumeneo Smera Concept

 

Lumeneo Smera là mẫu xe chạy điện có 2 chỗ ngồi thẳng hàng, nên bề ngang xe chỉ nhỏ như mô-tô.


“Xế” lạ tại Triển lãm ô tô Geneva 2010 - 12


“Xế” lạ tại Triển lãm ô tô Geneva 2010 - 13


“Xế” lạ tại Triển lãm ô tô Geneva 2010 - 14


“Xế” lạ tại Triển lãm ô tô Geneva 2010 - 15

 

Hãng Lumeneo cho biết mô-tơ điện 15kW cho mô-men xoắn lên tới 737 lb-ft - một con số gây sốc.

 

NVL Quant

 

“Xế” lạ tại Triển lãm ô tô Geneva 2010 - 16


Mẫu xe này từng xuất hiện tại Triển lãm Geneva năm ngoái dưới tên gọi Koenigsegg Quant, và năm nay trở lại “sàn diễn” Geneva với tên gọi mới - NVL Quant.


“Xế” lạ tại Triển lãm ô tô Geneva 2010 - 17


“Xế” lạ tại Triển lãm ô tô Geneva 2010 - 18


“Xế” lạ tại Triển lãm ô tô Geneva 2010 - 19

 

Xe có chiều dài cơ sở 3.099 mm và tổng chiều dài 4.877 mm. Chiều rộng xe cũng 1.890mm. Hãy lưu ý rằng đây không kích thước của xe Cadillac của thập niên 70, mà là một chiếc ô tô chạy điện thời hiện đại.

 

Chiếc sedan 4 chỗ cửa lật cánh chim này được trang bị tới 4 mô-tơ điện, với tổng công suất 800 mã lực và mô-men xoắn cực đại 1.500 Nm. Với tiềm lực ấy, NLV Quant chỉ mất 2,7 giây để tăng tốc từ 0 lên 97 km/h và có thể đạt vận tốc cực đại 377 km/h.

 

Nhật Minh

Tổng hợp