Doanh nghiệp bất động sản tìm cách vượt khó

Trường Thịnh

(Dân trí) - Trong bối cảnh khó khăn chung, một số doanh nghiệp bất động sản thay đổi mô hình kinh doanh, biến khó khăn thành cơ hội hành động để duy trì vị thế trên thị trường.

Sau giai đoạn tăng trưởng mạnh mẽ 2015-2018, thị trường bất động sản Việt Nam bước vào thời kỳ có nhiều biến động. Năm 2019, cú "vỡ trận" về cam kết lợi nhuận đã khiến toàn bộ thị trường bất động sản nghỉ dưỡng đang phát triển bỗng khựng lại. Cùng với đó, hệ thống pháp lý cho căn hộ condotel chưa được hoàn thiện tiếp tục tạo sức nặng "đè" lên thị trường bất động sản nghỉ dưỡng.

Trong khi những khó khăn của hiện hữu chưa được giải quyết, đại dịch Covid-19 là cú giáng khiến thị trường chìm trong khó khăn. Các doanh nghiệp bất động sản loay hoay trong khó khăn chồng chất, dự án chậm pháp lí, tiến độ xây dựng không đáp ứng, trì hoãn kế hoạch bán hàng do giãn cách xã hội… Nhiều đơn vị "dần kiệt sức" vì thiếu dòng tiền, như Hiệp hội Bất động sản TPHCM từng đề cập.

Nỗ lực tìm lối ra

Trong bối cảnh khó khăn chung của thị trường, vẫn có không ít doanh nghiệp tìm ra "lối thoát hiểm" cho riêng mình, tạo dòng tiền để duy trì hoạt động. Các tên tuổi lớn như Vinhomes, Sunshine Group lựa chọn giải pháp công nghệ hóa và ra mắt các công cụ bán nhà online. Tuy chưa mang lại hiệu quả như kỳ vọng, nhưng các công cụ này đã mở ra một hướng đi mới mà sự minh bạch hóa, hướng tới khách hàng, tôn trọng khách hàng là trọng tâm của mọi sự chuyển đổi. Nhiều doanh nghiệp lần đầu tiên kết hợp công nghệ và phương thức bán hàng truyền thống để tạo ra các phương thức "2 trong 1" hoặc "3 trong 1" có hiệu quả vượt xa các đối thủ...

Bằng những cách sáng tạo khác, nhiều dự án đã ghi nhận mức giao dịch ấn tượng ngay trong bối cảnh dịch bệnh còn phức tạp. Điển hình là dự án căn hộ Onsen ở Hưng Yên của một chủ đầu tư lớn tại Hà Nội thu hút nhiều khách hàng đặt mua ngay trong các lễ mở bán. Tại Hạ Long, cả nghìn căn hộ của 2 dự án Green Diamond và The Ruby Hạ Long đạt mức thanh khoản khả quan chỉ sau vài tháng mở bán. Ở Hải Phòng, một dự án của DojiLand dù chưa chính thức ra mắt nhưng cũng tạo nên sự chờ đợi của khách hàng.

Doanh nghiệp bất động sản tìm cách vượt khó - 1
Phối cảnh dự án The Ruby Ha Long - một dự án đạt thanh khoản hơn 50 căn/tháng trong thời điểm dịch diễn biến phức tạp.

Để đạt được những "quả ngọt" trong bối cảnh thị trường bất động sản đang bị bó buộc bởi nhiều khó khăn, một chủ đầu tư tiết lộ mô hình kinh doanh chuyên môn hóa đóng vai trò tiên quyết cho thành công của dự án và của doanh nghiệp. Điều này có nghĩa là mỗi khâu phát triển dự án phải là một bước đi chuyên nghiệp, hiểu sản phẩm, thông thạo thị trường, kết nối thành một chiến lược tổng thể có sức mạnh tạo bước đột phá trên thị trường.

Giải pháp từ WeLand

WeLand là công ty tư vấn và quản lý kinh doanh bất động sản chuyên nghiệp, với gần 30 dự án đã tư vấn phát triển sản phẩm và chiến lược kinh doanh. Với đội ngũ nhân sự chất lượng cao, có kinh nghiệm được dẫn dắt bởi bà Lưu Thị Ánh Xuân - nguyên Tổng giám đốc Vinhomes, WeLand đã giúp nhiều chủ đầu tư đưa những sản phẩm chất lượng tới tay người có nhu cầu thật sự.

Đây cũng là đơn vị tham gia tư vấn chiến lược tổng thể tại hàng loạt dự án lớn. Cụ thể, WeLand đã tư vấn chiến lược phát triển "bất động sản sức khỏe" cho phân khu River Park 1 (dự án Aqua City - Đồng Nai), Green Diamond (Hạ Long) và Berriver Jardin (Hà Nội) trong thời gian xuất hiện dịch bệnh, góp phần giúp sức thanh khoản của các dự án này cao hơn nhiều so với thị trường.

Doanh nghiệp cũng đã góp công lớn vào việc bán ra hàng trăm căn hộ tại dự án The Ruby Hạ Long khi quyết định chọn xu hướng thiết kế 100% căn hộ +1 (một phòng ngủ và một phòng chức năng), mô hình diện tích nhỏ - công năng lớn cho dự án.

Tại tất cả các dự án này, WeLand đều đồng hành với chủ đầu tư từ trong các khâu xây dựng chiến lược bán hàng quản lý bán hàng, triển khai truyền thông. Đại diện đơn vị cho biết, sở dĩ các dự án này được thị trường đón nhận tích cực nhờ sự kết hợp khéo léo giữa một chiến lược sản phẩm khác biệt, chiến lược bán hàng thông minh và chiến lược truyền thông hiệu quả.

Ông Lê Hà Giang - đại diện Long Giang Land cho biết lý do hợp tác với WeLand cho dự án Rivera Park Hà Nội là muốn chuyên môn hóa hoạt động kinh doanh bất động sản từ sớm. Kết quả mở bán thành công của dự án đã phần nào cho thấy hướng đi này là đúng đắn.

"Với chúng tôi, sự hợp tác này không dừng lại ở vai trò tư vấn mà còn là quản lý triển khai kinh doanh dự án. Khi giao công tác sản phẩm, kinh doanh và marketing cho WeLand, Long Giang Land có thể tiếp cận tốt hơn khách hàng trong bối cảnh mới", ông Giang chia sẻ.

DojiLand là đơn vị từng hợp tác với WeLand trong việc tư vấn và quản lý bán hàng 2 dự án The Sapphire Residence và Best Western Premier Sapphire Ha Long. Đại diện doanh nghiệp nhận định, kinh nghiệm và giá trị tư vấn, triển khai của WeLand đóng vai trò quan trọng giúp 2 dự án ghi dấu ấn trên thị trường trong 3 năm qua. DojiLand cũng bày tỏ tin tưởng WeLand như một đối tác chiến lược cùng đồng hành trong các dự án tiếp theo trong tương lai.

Doanh nghiệp bất động sản tìm cách vượt khó - 2

Lễ ký kết hợp tác chiến lược giữa WeLand và DojiLand (Ảnh: WeLand).

Trong bối cảnh khó khăn hơn lúc nào hết, đại diện WeLand nhận định, thị trường đang cần sự đổi mới từ chất đến lượng trong một chiến lược bài bản, đa dạng hóa sản phẩm dịch vụ. WeLand xuất hiện đáp ứng 3 mũi nhọn chiến lược tạo nên một sự thành công cho dự án bất động sản.

"Với sức mạnh từ nội lực và kinh nghiệm, WeLand tự tin sẽ vươn rộng cánh tay giúp hàng loạt dự án bất động sản cất cánh", vị đại diện khẳng định.

Website WeLand: https://weland.com.vn/vi/

Hotline: 0985 959 494

Email: info@weland.com.vn