Phó Thủ tướng: Năm 2019, phí BOT cơ bản ổn địnhTheo Phó Thủ tướng Chính phủ Vương Đình Huệ, giá sử dụng dịch vụ đường bộ BOT trong năm 2019 sẽ cơ bản ổn định sau khi các trạm BOT thực hiện quyết toán, điều chỉnh giảm giá trong năm 2018.
Vụ bỏ tiền lẻ vào chai để mua vé BOT: Hàng ngàn ô tô né trạmNgày 9/8, hàng ngàn tài xế ô tô né tránh trạm thu phí Cai Lậy, vì cho rằng giá vé sử dụng dịch vụ đường bộ BOT Tiền Giang không hợp lý so với cao tốc Trung Lương-TP Hồ Chí Minh.
Trình Thủ tướng phê duyệt chủ trương đầu tư cao tốc TPHCM - Mộc BàiCao tốc TPHCM - Mộc Bài với tổng mức đầu tư gần 20.000 tỷ đồng bằng hình thức BOT vừa được TPHCM trình Thủ tướng xem xét, phê duyệt chủ trương đầu tư.
Lý do tuyến đường đầu tư 165 tỷ đồng ở Quảng Bình chưa đưa vào sử dụngMột tuyến đường tại thành phố Đồng Hới (Quảng Bình) có tổng mức đầu tư hơn 165 tỷ đồng, cơ bản đã làm xong nhưng vẫn chưa thể đưa vào sử dụng vì phải "nằm" chờ đấu nối.
Hàng loạt dự án BOT giao thông thua lỗBáo cáo của Bộ GTVT cho thấy tình cảnh bi đát của hàng loạt dự án BOT giao thông. Chỉ 4 trên tổng số 53 dự án có doanh thu vượt hợp đồng.
Sắp kiểm tra 14 trạm BOT giao thông14 trạm thu phí BOT giao thông nằm trong kế hoạch kiểm tra, giám sát của Cục Đường bộ Việt Nam, trong khoảng thời gian từ tháng 4 đến tháng 11.
Chủ đầu tư trạm thu phí ở Quảng Nam đề nghị nhà nước mua lại dự án BOTChủ đầu tư trạm BOT đề nghị nhà nước xem xét mua lại toàn bộ dự án, hoặc hỗ trợ một phần kinh phí để đơn vị trả nợ ngân hàng; hoặc có phương án di dời trạm đến vị trí khác thuận lợi hơn.
Trình Quốc hội dự án cao tốc hơn 25.500 tỷ đồng dài 128kmCao tốc Gia Nghĩa - Chơn Thành có sơ bộ tổng mức đầu tư 25.540 tỷ đồng, trong đó vốn Nhà nước có 12.770 tỷ đồng, vốn nhà đầu tư là 12.770 tỷ đồng. Chính phủ phấn đấu hoàn thành dự án trong năm 2026.
Bộ trưởng GTVT: "Châu Âu, Mỹ có gì, chúng ta có đầy đủ"Bộ GTVT đã quy hoạch mạng lưới trạm dừng nghỉ, ban hành quy chuẩn quốc gia về đường cao tốc, theo Bộ trưởng Nguyễn Văn Thắng. "Châu Âu, Mỹ, Trung Quốc có gì, chúng ta có đầy đủ", ông Thắng nói.
BOT Thái Hà lý giải việc chưa triển khai thu phí không dừngDoanh thu thu phí bị sụt giảm, liên tục báo thua lỗ là những nguyên nhân khiến trạm thu phí (BOT) cầu Thái Hà vẫn triển khai hệ thống thu phí đường bộ tự động không dừng (ETC).
Hàng loạt trạm thu phí bỏ hoang thành "cái bẫy" người tham gia giao thôngCác trạm thu phí BOT trên các tuyến quốc lộ 1A và 51 qua tỉnh Đồng Nai dừng hoạt động nhiều năm nhưng vẫn chưa tháo dỡ, tạo thành "cái bẫy", tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông.
Đề xuất phương án "cứu" 8 dự án BOT giao thông thua lỗ8 dự án BOT giao thông do Bộ Giao thông Vận tải quản lý đang gặp vướng mắc, dù đã nhiều lần các bên cùng ngồi lại tìm hướng giải quyết nhưng vẫn chưa chốt được phương án khả quan.