2.500 nhân viên y tế BV Bạch Mai được xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV-2 lần 2

(Dân trí) - Ngày 1/4, Bệnh viện Bạch tiến hành xét nghiệm lần 2 sàng lọc SARS-CoV-2 cho khoảng 2.500 nhân viên y tế. Kết quả xét nghiệm lần 1 tất cả đều âm tính.

Trước đó, ngày 26/4, Bệnh viện Bạch Mai đã lấy mẫu xét nghiệm hơn 7.264 người là cán bộ y tế, bệnh nhân, người nhà, người làm dịch vụ để sàng lọc SARS-CoV-2. Trong đó tất cả các nhân viên y tế đều có kết quả âm tính. Một số trường hợp được phát hiện dương tính là nhân viên của Công ty Trường Sinh. 

2.500 nhân viên y tế BV Bạch Mai được xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV-2 lần 2 - 1

Cán bộ y tế Bệnh viện Bạch Mai xếp hàng lấy mẫu sàng lọc SARS-CoV-2 sáng 1/4. Ảnh: Thế Anh

Ngày 1/4, Bệnh viện tiến hành lấy mẫu xét nghiệm khoảng 2.500 nhân viên y tế đang cách ly tại bệnh viện để sàng lọc lần 2 với SARS-CoV-2. 

Đến ngày 1/4, liên quan đến Bệnh viện Bạch Mai đã ghi nhận 39 ca mắc Covid-19 (trong đó có 2 cán bộ y tế). Trong số này có 26 trường hợp là nhân viên của Công ty Trường Sinh. 

2.500 nhân viên y tế BV Bạch Mai được xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV-2 lần 2 - 2

Khoảng 2.500 cán bộ y tế đang cách ly trong bệnh viện được lấy mẫu trong đợt này. Ảnh: Thế Anh. 

Cùng ngày 159 nhân viên y tế liên quan liên quan đến 2 bệnh nhân 86 và 87- hai nữ điều dưỡng (bao gồm nhân viên Trung tâm Bệnh Nhiệt đới, các nhân viên và học viên có tiếp xúc gần) cũng hết hạn cách ly 14 ngày. Tất cả được cách ly tại Trung tâm Khám bệnh và điều trị ban ngày (khu nhà 9 tầng) được lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc 2 lần (ngày 21/3 và ngày 24/3) đều cho kết quả âm tính. 

2.500 nhân viên y tế BV Bạch Mai được xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV-2 lần 2 - 3

Trước đó kết quả xét nghiệm lần 1 được lấy ngày 26/3, tất cả cán bộ y tế của Bệnh viện Bạch Mai đều cho kết quả âm tính với SARS-CoC-2. Ảnh: Thế Anh. 

Công ty Trường Sinh cung cấp dịch vụ tại 5 bệnh viện

Đến nay đã xác định Công ty Trường Sinh cung cấp dịch vụ cho 5 cơ sở y tế gồm Bệnh viện Bạch Mai (2 cơ sở), Bệnh viện Hữu Nghị, Bệnh viện Nội tiết Trung ương-cơ sở 2 và Bệnh viện A Thái Nguyên.

Tại Bệnh viện Bạch Mai bước đầu xác nhận 26 nhân viên của công ty dương tính với SARS-CoV-2. 

2.500 nhân viên y tế BV Bạch Mai được xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV-2 lần 2 - 4

Ảnh: Thế Anh. 

Bệnh viện Hữu nghị cũng đã thực hiện các biện pháp cách ly, lấy mẫu xét nghiệm đối với 15 nhân viên của công ty này đang làm việc tại bệnh viện. Kết quả đều âm tính. Bệnh viện đã tạm thời đóng cửa, phong tỏa khu vực căng tin của bệnh viện, phụ khử khuẩn, đồng thời vẫn tiếp tục cách ly nhóm nhân viên trên.  

Tại Bệnh viện Nội tiết Trung ương, kết quả xét nghiệm của 19 nhân viên Công ty Trường Sinh cung cấp suất ăn cho bệnh viện cũng đều có kết quả âm tính với SARS-CoV-2. Bệnh viện tạm thời tìm đơn vị cung cấp suất ăn mới trong khi số nhân viên viên trên vẫn được cách ly theo quy định. 

Tại Bệnh viện A Thái Nguyên, 4 nhân viên của Công ty Trường Sinh tại đây cũng được xét nghiệm và đều cho kết quả âm tính với SARS-CoV-2. Công ty chỉ có một siêu thị nhỏ trong bệnh viện, không cung cấp suất ăn hay nước uống. 

Tối 1/4, Việt Nam ghi nhận thêm 6 ca mắc Covid-19, nâng tổng số ca mắc tại nước ta lên 218. Trong đó liên quan đến Bệnh viện Bạch Mai có 39 ca bệnh, riêng Công ty Trường Sinh là 26 ca mắc. 

Hà An