Thanh Hóa:

Bi kịch giết vợ con rồi tự sát

(Dân trí) - Liên quan đến vụ cả gia đình 3 người chết trong đêm ở xã Quảng Trung, huyện Quảng Xương, Cơ quan CSĐT, Công an tỉnh Thanh Hóa đã có kết luận cuối cùng, đây là vụ án giết người rồi tự sát.

Qua kết quả điều tra của cơ quan CSĐT, Công an tỉnh Thanh Hóa, các nạn nhân, nhân chứng và hung thủ gây án đều đã chết, đây là vụ án giết người rồi tự sát.

Trở lại diễn biến vụ việc thương tâm nói trên, tối ngày 29, rạng sáng ngày 30/6, tại thôn Ngọc Trà 1, xã Quảng Trung, huyện Quảng Xương một vụ án mạng thương tâm đã xảy ra, nạn nhân là cả gia đình 3 người cùng chết trong đêm.

Anh Nguyễn Bá Lợi trước bàn thờ những người thân của mình.

Sau khi vụ việc xảy ra, dư luận cho rằng, người chồng đã tự tay hạ sát vợ con mình rồi tự kết liễu chính cuộc đời mình. Bà Nguyễn Thị Vân - mẹ đẻ của Nguyễn Bá Sơn - dường như đã khóc đến cạn nước mắt. Bà Vân đang trải qua những ngày tháng đau khổ trong cuộc đời khi phải chứng kiến cảnh cả gia đình con trai mình chết thảm chỉ trong một đêm.

Anh Nguyễn Bá Sơn là con thứ 5 trong gia đình có 6 anh em, bố anh là ông Nguyễn Bá Phàn đã mất hơn 10 năm nay. Học hết lớp 6, Sơn nghỉ học ở nhà phụ giúp bố mẹ làm nông. Năm 2008, Sơn đi xuất khẩu lao động tại Malaixia. Nhưng lại rơi vào thời điểm khủng hoảng kinh tế, nên chỉ được mấy tháng sau phải về nước.

Năm 2010, Sơn kết hôn với chị Đặng Thị Hà, cưới nhau xong hai vợ chồng ra Hà Nội làm thuê. Đầu năm 2012, vợ chồng về quê, chị Hà ở nhà sinh con, còn Sơn đi làm nghề cá đông lạnh ở xã Quảng Nham. Cuộc sống của đôi vợ chồng trẻ tuy còn nhiều khó khăn nhưng tràn ngập tiếng cười từ khi bé gái Nguyễn Thị Trang chào đời.

“Hôm đó, khoảng mười giờ, vợ chồng nó còn sang nhà thằng cả chơi, còn cười đùa với nhau, vậy mà… Nó còn nói tôi cố gắng để giữ cháu giúp vợ chông nó làm ăn. Trước lúc ra về, tôi vẫn không thấy vợ chồng nó có mâu thuẫn gì. Sau đó, tôi đi ngủ, lúc đó cũng đã hơn 1 giờ sáng, tôi nghe tiếng gọi thất thanh của nó: mẹ sang nhà mà nhìn con cháu lần cuối, rồi bảo mọi người ra đường nhặt xác. Tôi đang ngủ say, nghe tiếng nó nói thế, tôi hốt hoảng chạy ù sang nhà nó, khi tôi sang đến nơi thì thấy con dâu và cháu gái đã tắt thở rồi”, bà Vân nghẹn ngào kể lại.

Giọng nghèn nghẹn, anh Nguyễn Bá Lợi, anh trai thứ 2 của Sơn kể lại trong dòng nước mắt: “Nghe mọi người la hét, tôi chỉ còn biết vội vàng lao ra hướng đường một, đuổi theo em, nhưng không kịp, thấy em nó lao thẳng vào xe contenner chết ngay trước mắt mình, tôi đang chạy lại thì một chiếc xe khách khác lao tới kéo lê em tôi khoảng 10m, tôi lại phóng theo xe gây tai nạn đó”.

Chị Đậu Thị Thêm - chị dâu cả của Sơn - cho biết: “Tối hôm đó, khoảng 21h, tôi đi bên nhà ngoại về, thấy chú Sơn ngồi trước cửa tôi đã ghé vào chơi, lúc đó thím Hà đang cho cháu ngủ trên võng, ba chị em ngồi chuyện trò một lát rồi tôi về nhà, một lát sau thấy chú thím ấy sang nhà tôi chơi. Đến hơn 22h, chú thím về nhà, tôi đóng cửa đi ngủ. Khoảng hơn 1h sáng thì nghe tiếng kêu thất thanh của chú Sơn, có ai ngờ sự việc lại xảy ra như thế đâu.

Trước đó, tôi có nghe thím Hà phàn nàn đợt này anh Sơn cá độ bóng đá mất tiền, thím ấy cũng không biết chính xác là bao nhiêu, cũng không nghe vợ chồng chú ấy cãi vã, hay xô sát gì về chuyện tiền nong. Mấy hôm nay, chú Sơn có về nói với mẹ là nợ nần người ta đòi nhiều quá, bà lo nên đi vay được 2 chỉ vàng để cho chú ấy trả nợ, buổi chiều hôm ấy, 2 vợ chồng còn đèo nhau đi bán vàng và xuống chỗ chú ấy làm để trả nợ”.

Bà Nguyễn Thị Vân đau đớn trước sự ra đi của các con và cháu mình.

Liên quan đến vấn đề này, cơ quan điều tra cũng chưa xác định rõ anh Sơn nợ nần của những ai, với số tiền bao nhiêu, nên không có chứng cứ khẳng định vụ án có liên quan đến cá độ bóng đá.

Sau một thời gian tích cực điều tra, mở rộng vụ án, Cơ quan CSĐT, Công an tỉnh Thanh Hóa đã có kết luận cuối cùng về vụ án nêu trên. Cơ quan công an xác định, đây là vụ án giết người rồi tự sát.

Vụ án đã khép lại, nhưng dư âm của nó vẫn còn, đó là nỗi đau của những người ở lại…