Phân khúc xe bán tải chạy điện sẽ có thêm Karma "tham chiến"

(Dân trí) - Karma, thương hiệu Mỹ từng gây ấn tượng khi trình làng mẫu siêu xe chạy điện SC2 có công suất ngang ngửa Bugatti Veyron, giờ đây hé lộ kế hoạch ra mắt một mẫu xe bán tải chạy hoàn toàn bằng điện.

Phân khúc xe bán tải chạy điện sẽ có thêm Karma tham chiến - 1

Có vẻ như mẫu xe của Karma sẽ cạnh tranh với xe bán tải chạy điện của Tesla, Rivian, General Motors (GM) và Ford, theo hãng tin Bloomberg.

Giám đốc điều hành Karma - ông Kevin Pavlov cho biết mẫu xe bán tải này sẽ sử dụng một cơ sở gầm bệ dẫn động 4 bánh mới mà Karma sẽ bắt đầu sản xuất tại nhà máy của mình ở miền nam California. Cơ sở gầm bệ mới này cũng sẽ được dùng cho một mẫu SUV chạy điện trong tương lai.

Mẫu xe duy nhất hiện nay của Karma là Revero, giá 135.000 USD. Ông Pavlov cho biết mẫu bán tải sẽ có giá rẻ hơn Revero, nhưng không nêu cụ thể mức giá mục tiêu. Trong khi đó, Tesla cho biết mẫu Cybertruck sẽ có mặt trên thị trường với giá chỉ từ 39.900 USD cho bản dẫn động cầu sau, còn Rivian R1T, với trang bị hai mô-tơ điện, sẽ có giá từ 69.000 USD. Giá xe bán tải chạy điện của GM và Ford hiện chưa được công bố.

Phân khúc xe bán tải chạy điện sẽ có thêm Karma tham chiến - 2

Mẫu Karma Revero

Dù có nhiều mẫu xe bán tải chạy điện đầy tiềm năng chuẩn bị đổ bộ thị trường trong những năm tới, nhưng Karma tin rằng mình hoàn toàn có thể cạnh tranh với cả sản phẩm tốt nhất.

“Chúng tôi có thể tung ra thị trường một mẫu xe tiện dụng và khác biệt,” ông Pavlov nói.

Năm ngoái, chỉ có gần 1.000 chiếc Karma Revero đến tay khách hàng, nên đây vẫn là một thương hiệu nhỏ. Nếu thực sự muốn dấn thân vào thị trường xe bán tải vốn cạnh tranh khốc liệt, Karma sẽ phải ra mắt một sản phẩm rẻ hơn nhiều và có thiết kế phổ thông hơn Revero. Làm được điều này không hề đơn giản.

Công ty sản xuất ô tô Karma được thành lập vào năm 2014 từ những tài sản còn lại của Fisker - công ty được thành lập hồi năm 2007 bởi nhà thiết kế ô tô nổi tiếng Henrik Fisker, nhưng đã phá sản. Trụ sở của công ty đặt tại Nam California, nhưng thuộc quyền sở hữu của Tập đoàn Wanxiang, một nhà cung cấp phụ tùng ô tô lớn của Trung Quốc.

Nhật Minh

Theo Carscoops