Ngừng sản xuất cả nửa năm, Honda SH 2019 vẫn đội giá hơn 50 triệu đồng

(Dân trí) - Sự xuất hiện của phiên bản 2020 với nhiều nâng cấp từ cuối năm ngoái không làm "hạ nhiệt" mẫu Honda SH đời trước, trái lại còn làm giá xe SH 2019 đội lên tới hơn 50 triệu đồng.

Một đại lý Honda ở Hà Đông (Hà Nội) chào mức giá 100 triệu đồng cho SH 125i phiên bản phanh CBS và 115 triệu cho bản ABS. Trong khi giá niêm yết của nhà sản xuất chỉ lần lượt là 68 và 76 triệu đồng.

Dòng xe 2019 sử dụng động cơ 150cc cũng bị đội giá vài chục triệu đồng, trong đó SH 150i phanh CBS và ABS được bán ở mức 120 và 135 triệu đồng. Thậm chí, phiên bản đặc biệt với màu sơn đen mờ có giá lên đến 138 triệu đồng.

Như vậy, các mẫu SH 2019 đều bị đại lý "kênh" 30-50 triệu đồng so với giá Honda công bố.

Ngừng sản xuất cả nửa năm, Honda SH 2019 vẫn đội giá hơn 50 triệu đồng - 1

Honda SH 2019 vẫn có sức hút lớn dù phiên bản 2020 đã ra mắt được hơn nửa năm với nhiều nâng cấp về công nghệ

"Vẫn còn một lượng khách chuộng thiết kế của SH 2019, trong khi nhà sản xuất đã ngừng để thay bằng phiên bản 2020", một nhân viên bán xe Honda trên phố Nguyễn Lương Bằng (Hà Nội), chia sẻ. "Lượng SH 'form' cũ không còn nhiều, hạn chế cả về màu sắc".

Không chỉ phiên bản cũ, thế hệ SH 2020 cũng tiếp tục bị làm giá. Mẫu 125i CBS có giá niêm yết 71 triệu nhưng khách hàng phải chi khoảng 80 triệu mới mua được xe từ đại lý. Các phiên bản khác của SH 2020 cũng bị đội thêm khoảng 6-10 triệu đồng. 

Lý giải cho độ "hot" của SH 2019 cao hơn so với SH 2020, một tư vấn bán hàng cho biết: "Xe thế hệ mới mang nhiều cải tiến nhưng phần nào làm giảm đi sự bề thế so với đời trước. Đầu đèn và cách tạo hình đuôi xe của SH 2020 chưa hợp mắt khách".

Người này cho rằng tỷ lệ khách hàng trẻ mua SH ngày càng cao và họ sẵn sàng chi thêm vài chục triệu đồng để mua được chiếc xe giúp họ khẳng định bản thân. "Những nâng cấp về công nghệ của SH mới là rất nhiều nhưng không đủ bù đắp cho khác biệt về ngoại hình". 

Thực trạng xe Honda được các đại lý bán cao hơn đáng kể so với giá niêm yết đã tồn tại từ nhiều năm nay. Liên doanh Nhật Bản cho rằng chính sách này thuộc về các nhà phân phối và hãng chỉ có thể điều chỉnh nguồn hàng nhằm đáp ứng nhu cầu của thị trường.

Trong khi đó, quản lý một showroom Honda cho rằng, giá bán của vài mẫu xe "hot" chênh lên nhằm bù đắp cho các mẫu xe bán chậm, thậm chí vẫn có xe phải bán dưới giá đề xuất như dòng Winner X.

Đình Nam