Lãnh đạo Infiniti về cầm quân Cadillac

(Dân trí) - Theo một nguồn tin nội bộ, General Motors (GM) sẽ bổ nhiệm ông Johan de Nysschen - cựu lãnh đạo Infiniti - làm vào vị trí đứng đầu thương hiệu xe sang thương hiệu Cadillac.

Theo nguồn tin này, vào ngày11/7, ông đã từ chức Giám đốc thương hiệu xe sang Infiniti của Nissan sau hai năm ở vị trí này. Johan de NysschenȠsẽ thay thế ông Bob Ferguson - người đã lãnh đạo thương hiệu xe sang Cadillac của GM từ năm 2012. Ông Ferfuson sẽ quay trở lại Washington làm phó chủ tịch phụ trách mảng chính sách đối ngoại toàn cầu, chịu trách nhiệm về các hoạt động chính sách công vˠ quan hệ với các cơ quan chính phủ. Ông Terry Rhadigan - người phát ngôn của GM - hiện từ chối bình luận về các kế hoạch liên quan đến Cadillac.

Ông Johan de Nysschen
Ông Johan de Nysschen

Ông de Nysschen từng giữ vị trí CEO khu vực Bắc Mỹ của Audi đến năm 2012, góp công lớn trong việc giúp Audi tăng 42% doanh số tại Mỹ từ năm 2005 đến năm Ȳ011. Ông đã gắn bó với Audi suốt 19 năm, và về dẫn dắt Infiniti từ năm 2012. Giờ đây, ông về lãnh đạo Cadillac vào đúng thời điểm tập đoàn GMȠcố gắng giữ đà tăng trưởng có được từ năm ngoái, nhờ một số sản phẩm mới xuất sắc của Cadillac, bao gồm mẫu ATS sedan cỡ nhỏ (Xe của năm 2013 tại Bắc Mỹ) và mẫu CTS sedan (được tờ Motor Trend bầu là Xe của năm 2013).

Doanh sốȠtại Mỹ của Cadillac trong 6 tháng đầu năm này đã giảm 1,9%, sau khi tăng 22% so với năm 2012, theo công ty nghiên cứu thị trường Autodata Corp.

Người phát ngôn của Infiniti - ông Stefan Weinmann - cho biết, hãng đã có thông báo nội bộ về việc ông de Nysschen từ chức. Ông Andy Palmer - Giám đốc kế hoạch của Infiniti - sẽ tạm tŨời thay ông de Nysschen cho đến khi công ty tìm được người kế nhiệm.

Vào năm 2012, Infiniti chính thức chuyển trụ sở chính của hãng từ Yokohama (Nhật Bản) tới Hồng Kông để tập trung vào thị trường Trung Quốc, chuẩn bị triển khai hoᶡt động sản xuất tại thị trường ô tô lớn nhất thế giới này. Infiniti đặt mục tiêu chiếm 10% thị phần xe sang vào năm 2020, cạnh tranh Audi, BMW và Mercedes-Benz.

Trong hai năm dưới sự dẫn dắt của ông de Nysschen, Infiniti đã mở rộnŧ thị trường từ Nam Mỹ đến Đông Nam Á, và đã công bố các kế hoạch sản xuất tại Trung Quốc, Anh và Mexico.

Hoạt động sản xuất của hãng ở Trung Quốc sẽ được triển khai từ năm nay, bắt đầu với hai mẫu xe trục cơ sở dài, trong bối cảnhĠcác nhà sản xuất ô tô nước ngoài đều đẩy mạnh đầu tư để tăng thị phần tại thị trường ô tô lớn nhất thế giới này. Công ty tư vấn McKinsey & Co dự báo Trung Quốc sẽ vượt qua Mỹ để trở thành thị trường xe sang lớn nhất thế giới vào năm 2016.

<Ű>

Tháng trước, Nissan và Daimler cho biết sẽ hợp tác lắp ráp tới 300.000 xe Mercedes-Benz và Infiniti cỡ nhỏ tại một nhà máy mới nằm gần nhà máy của Nissan ở Aguascalientes, Mexico. Lô xe Infiniti đầu tiên sẽ xuất xưởng vào năm 2017. Infinitič cũng sẽ bắt đầu với mẫu xe cỡ nhỏ Q30 tại Anh vào năm sau.

Phạm Trung Đức

Theo Bloomberg

Tâm lí đợi chờ