Kia EV5 ra mắt thị trường Đông Nam Á, cạnh tranh VF 7 nếu về Việt Nam

Nhật Minh

(Dân trí) - Kia EV5 có kích cỡ tương đương VinFast VF 7, nhưng chiều dài cơ sở chỉ ngang VF 6. Xe vừa chính thức ra mắt thị trường Đông Nam Á tại Triển lãm Ô tô quốc tế Bangkok 2024.

Kia EV5 ra mắt thị trường Đông Nam Á, cạnh tranh VF 7 nếu về Việt Nam - 1

EV5 có chiều dài x rộng x cao tương ứng là 4.615 x 1.875 x 1.715 (mm), với chiều dài cơ sở 2.750mm. Mẫu xe này chính là phiên bản thuần điện của Kia Sportage, sử dụng pin do BYD cung cấp (Ảnh: Gia An).

Kia EV5 ra mắt thị trường Đông Nam Á, cạnh tranh VF 7 nếu về Việt Nam - 2

Về tổng thể, EV5 trông như phiên bản thu nhỏ của EV9, với phần mặt hổ phía trước được thiết kế cá tính hơn (Ảnh: Gia An).

Kia EV5 ra mắt thị trường Đông Nam Á, cạnh tranh VF 7 nếu về Việt Nam - 3

Tại thị trường Thái Lan, Kia EV5 có hai tùy chọn động cơ; một là cấu hình một mô-tơ điện, dẫn động bánh trước, cho công suất 215 mã lực và mô-men xoắn 310Nm. Đây là cấu hình tiêu chuẩn ở các phiên bản Light, Air và Earth Long Range, với khả năng tăng tốc 0-100km/h trong 8,5 giây và tốc độ tối đa 185km/h (Ảnh: Gia An).

Kia EV5 ra mắt thị trường Đông Nam Á, cạnh tranh VF 7 nếu về Việt Nam - 4

Cấu hình thứ hai dành cho bản Earth Exclusive AWD, với hai mô-tơ điện, cho công suất kết hợp đạt 308 mã lực và mô-men xoắn 480Nm, cho xe khả năng tăng tốc từ 0 lên 100km/h trong 6,1 giây, còn tốc độ tối đa vẫn là 185km/h (Ảnh: Gia An).

Kia EV5 ra mắt thị trường Đông Nam Á, cạnh tranh VF 7 nếu về Việt Nam - 5

Các phiên bản Light và Air dùng cụm pin lithium-ion 64,2kWh, cho xe phạm vi hoạt động 490km/lần sạc, theo tiêu chuẩn thử nghiệm NEDC. Các phiên bản Earth được trang bị cụm pin lớn hơn - 88,1kWh, cho xe phạm vi hoạt động 665km/lần sạc ở bản Long Range, hoặc 620km ở bản Exclusive AWD (Ảnh: Gia An).

Kia EV5 ra mắt thị trường Đông Nam Á, cạnh tranh VF 7 nếu về Việt Nam - 6

Cả hai cụm pin mất 36 phút để sạc từ 10% lên 80% với hệ thống sạc nhanh DC; cụm pin nhỏ hơn có công suất sạc tối đa 102kW, còn cụm pin lớn hơn có công suất sạc lên tới 141kW. Với hệ thống sạc chậm AC công suất tối đa 7kW cho cụm pin nhỏ, thời gian sạc 10-100% pin là 9 giờ 43 phút, còn cụm pin lớn hơn có công suất sạc chậm 11kW, mất 8 giờ 10 phút để sạc từ 10% lên 100% (Ảnh: Gia An).

Kia EV5 ra mắt thị trường Đông Nam Á, cạnh tranh VF 7 nếu về Việt Nam - 7

Trang bị tiêu chuẩn của mẫu EV5 vừa ra mắt tại Thái Lan gồm: đèn chiếu sáng trước LED, cửa nóc panorama, cửa hậu điều khiển điện, hệ thống phanh khẩn cấp tự động, kiểm soát hành trình thích ứng, kiểm soát điểm mù, hỗ trợ giữ làn... (Ảnh: Gia An).

Kia EV5 ra mắt thị trường Đông Nam Á, cạnh tranh VF 7 nếu về Việt Nam - 8

Có hai lựa chọn kích cỡ la-zăng, 18 hoặc 19 inch, thiết kế 3 chấu, phay xước 2 màu (Ảnh: Gia An).

Kia EV5 ra mắt thị trường Đông Nam Á, cạnh tranh VF 7 nếu về Việt Nam - 9

Bên trong xe, vô-lăng có thiết kế vát đáy thể thao, nội thất bọc da tổng hợp, ghế trước chỉnh điện (Ảnh: Gia An).

Kia EV5 ra mắt thị trường Đông Nam Á, cạnh tranh VF 7 nếu về Việt Nam - 10

Khu vực táp-lô EV5 cũng có nhiều nét tương đồng với EV9; điểm nhấn là hai màn hình 12,3 inch ghép lại với nhau, một là cụm đồng hồ kỹ thuật số và một là của hệ thống thông tin - giải trí. Ở giữa hai màn hình lớn là một màn hình cảm ứng 5 inch để điều khiển điều hòa, cùng các nút vật lý ở bên dưới các cửa gió trung tâm (Ảnh: Gia An).

Kia EV5 ra mắt thị trường Đông Nam Á, cạnh tranh VF 7 nếu về Việt Nam - 11

Kia EV5 không có cần số kiểu truyền thống; thay vào đó là nút bấm tích hợp vào lẫy gạt sau vô-lăng (Ảnh: Gia An).

Kia EV5 ra mắt thị trường Đông Nam Á, cạnh tranh VF 7 nếu về Việt Nam - 12

Trên xe EV5 có hai cổng USB Type-C và bệ sạc điện thoại không dây (Ảnh: Gia An).

Kia EV5 ra mắt thị trường Đông Nam Á, cạnh tranh VF 7 nếu về Việt Nam - 13

Ghế phụ phía trước được thiết kế trùm lên phần yên ngựa, tạo cảm giác nối liền với ghế lái. Hệ thống đèn viền 64 màu có thể điều chỉnh độ sáng theo các chế độ lái và cảnh báo ADAS (Ảnh: Gia An).

Kia EV5 ra mắt thị trường Đông Nam Á, cạnh tranh VF 7 nếu về Việt Nam - 14

Lưng ghế sau có thể gập phẳng, trong khi khoang hành lý phía sau được chia ngăn tiện dụng, cộng thêm khoang chứa đồ dưới sàn (Ảnh: Gia An).

Kia EV5 ra mắt thị trường Đông Nam Á, cạnh tranh VF 7 nếu về Việt Nam - 15

Dưới nắp ca-pô có một khoang để đồ nhỏ (Ảnh: Gia An).

Kia EV5 ra mắt thị trường Đông Nam Á, cạnh tranh VF 7 nếu về Việt Nam - 16

Tại thị trường Thái Lan, Kia EV5 có giá khởi điểm 1,249 triệu baht (hơn 850 triệu đồng) cho phiên bản Light tiêu chuẩn và 1,349 triệu baht (920 triệu đồng) cho bản Air. Phiên bản Earth Long Range có giá 1,549 triệu baht (1,06 tỷ đồng) còn bản cao cấp nhất Earth Exclusive AWD có giá 1,749 triệu baht (1,2 tỷ đồng) (Ảnh: Gia An).