1. Dòng sự kiện:
  2. Tư vấn tài chính cá nhân

Lý do ngừng bán sản phẩm phấn rôm Jonson’s Baby tại thị trường Mỹ và Canada

(Dân trí) - Việc ngừng bán sản phẩm phấn rôm Johnson’s Baby tại thị trường Mỹ và Canada là quyết định chủ động của Tập đoàn Johnson & Johnson để phù hợp với chiến lược kinh doanh hiện tại của doanh nghiệp.

Theo đó, ở hai thị trường này có sự thay đổi lớn trong thói quen sử dụng phấn rôm Johnson’s Baby của người tiêu dùng nên Johnson & Johnson phải ưu tiên phát triển những sản phẩm thay thế có nhu cầu thị trường cao hơn.

Đây là nội dung được nêu ra trong thông cáo ngày 19/05/2020 của Ngành hàng Chăm sóc Sức khỏe Người Tiêu dùng tại Bắc Mỹ của Johnson & Johnson. Quyết định này được đưa ra sau khi Công ty tiến hành đánh giá các danh mục sản phẩm liên quan đến Covid-19 trong tháng 3/2020. Theo đó, Johnson & Johnson đã quyết định ngừng bán vĩnh viễn khoảng 100 mặt hàng, trong đó có sản phẩm phấn rôm Johnson’s Baby để ưu tiên cho những sản phẩm có nhu cầu cao và đáp ứng với quy định giãn cách tại các cơ sở sản xuất và phân phối trong suốt thời gian đại dịch chưa từng có tiền lệ này.

Theo Johnson & Johnson, nhu cầu về sản phẩm phấn rôm Johnson’s Baby ở Bắc Mỹ trong thời gian gần đây đã suy giảm mạnh. Đại dịch Covid-19 đã có tác động to lớn đến nền kinh tế toàn cầu cũng như khu vực Bắc Mỹ và điều này cũng ảnh hưởng không nhỏ đến thói quen của người tiêu dùng. Một lý do khác chính là sự xuất hiện của nhiều sản phẩm có thể thay thế bột phấn rôm. Sản phẩm phấn rôm Johnson’s Baby ra đời cách đây hơn 120 năm với tác dụng làm dịu và bảo vệ da.

Với hàng nghìn nghiên cứu được tiến hành bởi Johnson & Johnson, các cơ quan kiểm định, phòng nghiên cứu độc lập cũng như các viện nghiên cứu hàn lâm với những phương pháp thử nghiệm tiên tiến nhất đều củng cố cho tính an toàn của sản phẩm này. Do đó, người tiêu dùng hoàn toàn yên tâm với sản phẩm phấn rôm Johnson’s Baby.

Lý do ngừng bán sản phẩm phấn rôm Jonson’s Baby tại thị trường Mỹ và Canada - 1
Johnson & Johnson duy trì cam kết toàn diện với nhãn hiệu Johnson’s Baby, đặc biệt là về tính an toàn của sản phẩm phấn rôm Johnson’s Baby

Chính vì vậy, việc ngừng bán hàng trăm mặt hàng, trong đó có phấn rôm Johnson’s Baby là một quyết định mang tính chất thương mại Johnson & Johnson nhằm ưu tiên các danh mục sản phẩm dựa trên sự yêu thích và nhu cầu của khách hàng. Theo kết quả kinh doanh trong năm 2019 cho thấy, sản phẩm phấn rôm Johnson’s Baby chỉ chiếm khoảng 0.5% trong tổng số kinh doanh của ngành hàng Chăm sóc Sức khỏe Người Tiêu dùng ở Mỹ.

Công ty sẽ kết thúc việc bán sản phẩm phấn rôm Johnson’s Baby ở thị trường Mỹ và Canada trong vài tháng tới. Sản phẩm trong kho hiện tại sẽ tiếp tục được bán thông qua các nhà bán lẻ cho đến khi hết hàng. Các thị trường khác trên thế giới, trong đó có Việt Nam, vẫn tiếp tục kinh doanh sản phẩm này nhằm đáp ứng sự tin dùng của khách hàng. Điều quan trọng hơn hết là Johnson & Johnson duy trì cam kết toàn diện với nhãn hiệu Johnson’s Baby, đặc biệt là về tính an toàn của sản phẩm này.

Trường Thịnh