1. Dòng sự kiện:
  2. Tư vấn tài chính cá nhân
  3. VNDirect bị tấn công
  4. Lùm xùm nợ thẻ Eximbank 8,8 tỷ đồng

BE GROUP tập trung tối đa phát triển thế mạnh dịch vụ gọi xe trong năm 2020

(Dân trí) - Ông Trần Thanh Hải, Tổng giám đốc công ty BE GROUP, đơn vị sở hữu và phát triển ứng dụng gọi xe be cho biết, trong năm 2020, be sẽ phát huy tối đa thế mạnh của mình là mảng vận tải công nghệ.

Ứng dụng gọi xe be chuẩn bị đón sinh nhật 1 năm tuổi vào tháng 12 tới đây. Dù là tay chơi mới, be đang khẳng định mình là đối thủ đáng gờm khi kịp thu hút được một lượng lớn tài xế và khách hàng, nhanh chóng mở rộng địa bàn ra 9 tỉnh thành và vươn lên giữ vị trí thứ hai thị trường.

BE GROUP tập trung tối đa phát triển thế mạnh dịch vụ gọi xe trong năm 2020 - 1

Theo tiết lộ từ lãnh đạo của BE GROUP, công ty đã sẵn sàng cho một khoản đầu tư lớn để tập trung củng cố vào mảng vận tải, không chỉ bảo vệ thị phần đã có, mà còn đẩy mạnh tăng trưởng trong năm 2020. Công ty này sẽ tập trung toàn lực vào mảng vận tải công nghệ, bao gồm gọi xe hai bánh, xe bốn bánh, giao hàng. Theo đó, be sẽ phải cải thiện chất lượng ứng dụng, đầu tư nhiều hơn cho dịch vụ khách hàng và nâng cao chất lượng, đời sống tài xế.

 Rõ ràng, thay vì phân tán nguồn lực cho nhiều dịch vụ mới như Food (giao đồ ăn) và Fulfilment (kho vận), tầm nhìn của công ty này đang là bảo vệ và phát triển thị phần nhằm duy trì ổn định vị trí số 2 trên thị trường ride -hailing (gọi xe), và nhanh chóng rút ngắn khoảng cách với đối thủ số một.

BE GROUP tập trung tối đa phát triển thế mạnh dịch vụ gọi xe trong năm 2020 - 2

Điểm thuận lợi của be khi tập trung cho ride-hailing chính là dự thảo Nghị định 86 sửa đổi của bộ Giao thông Vận tải. Theo đó, toàn bộ các ứng dụng gọi xe sẽ được đưa về chung định danh là doanh nghiệp vận tải. Với việc đăng ký kinh doanh là công ty vận tải ứng dụng công nghệ ngay từ ngày đầu thành lập, be sẽ hạn chế được tối đa việc xáo trộn cách thức vận hành. Đây chính là điểm mạnh lớn nhất về chính sách của be, so với các đối thủ trên thị trường.

 Mặc dù nhấn mạnh vào việc phát triển vận tải công nghệ, nhưng theo một nguồn tin riêng, BE GROUP đang song song tiếp tục phát triển dịch vụ beFinancial, nhằm tạo thêm nhiều tiện ích về mặt tài chính cho khách hàng, tài xế.

Đến nay, dù sinh sau đẻ muộn, nhưng ứng dụng gọi xe be đã được tải xuống 4.5 triệu thiết bị di động với 50.000 tài xế, khoảng 350.000 chuyến xe được yêu cầu mỗi ngày và hoàn thành khoảng 40 triệu chuyến xe beBike và beCar kể từ khi bắt đầu chính thức triển khai dịch vụ từ tháng 12/2018. Tính đến hiện tại, ứng dụng gọi xe “be” đã có mặt tại 9 tỉnh, thành phố bao gồm Hà Nội, TP.HCM, Bình Dương, Đồng Nai, Vũng Tàu, Cần Thơ, Đà Nẵng, Hải Phòng và Nha Trang.