Đắk Lắk:

Đề nghị xử phạt lãnh đạo trường sửa học bạ và tổ chức dạy thêm trái quy định

(Dân trí) - Trước việc hai Phó Hiệu trưởng trường THCS Trần Văn Ơn (huyện Krông Pắk, Đắk Lắk) đã chỉ đạo cho nhân viên nhà trường xé trang học bạ, giả chữ ký giáo viên bộ môn nâng điểm cho 6 học sinh lưu ban được lên lớp và vi phạm trong dạy thêm, học thêm, Phòng GD-ĐT đã kiến nghị UBND huyện xử phạt và xử lý kỷ luật với lãnh đạo nhà trường.

Chiều 9/12, lãnh đạo Phòng GD-ĐT huyện Krông Pắk, cho biết, đơn vị đã có kết luận về những nội dung tố cáo đối với lãnh đạo và kế toán Trường THCS Trần Văn Ơn về việc để xảy ra nhiều sai phạm.

Đề nghị xử phạt lãnh đạo trường sửa học bạ và tổ chức dạy thêm trái quy định - 1
Trường THCS Trần Văn Ơn để xảy ra hàng loạt sai phạm

Việc Phó hiệu trưởng nhà trường đã chỉ đạo nhân viên xé trang học bạ, giả chữ ký giáo viên, sửa điểm trong học bạ của 6 học sinh bị lưu ban được lên lớp. Với các sai phạm này Phòng GD-ĐT huyện Krông Pắk căn cứ Khoản 1, Điều Nghị định 138/2013/NĐ-CP ngày 22/10/2013 của Chính phủ đề nghị phạt tiền từ 2-4 triệu đồng đối với hành vi để xảy ra việc sửa chữa học bạ, sổ điểm, phiếu điểm hoặc các tài liệu có liên quan đến việc đánh giá kết quả học tập của người khác để kiến nghị UBND huyện ra quyết định xử phạt.

Đồng thời,  kiến nghị UBND huyện Krông Pắk xử phạt hành chính đối với ông Lê Xuân Hải - nguyên Hiệu trường Trường THCS Trần Văn Ơn; bà Nguyễn Thị Kim Tuyến - Phó hiệu trưởng phụ trách trường và ông Nguyễn Văn Bai - Phó Hiệu trưởng trường với số tiền số tiền từ 6-12 triệu đồng do vi phạm về việc Tổ chức dạy thêm, học thêm trong trường khi chưa có giấy phép của Phòng GD-ĐT.

Ngoài ra, Phòng GD-ĐT huyện còn yêu cầu các lãnh đạo và nhân viên nhà trường để xảy ra các sai phạm nêu trên phải nhận hình thức kỷ luật Khiển trách.

Như Dân trí đưa tin, vào tháng 8/2019, cô giáo Ngô Thị Xuân - giáo viên bộ môn Ngữ Văn, trường THCS Trần Văn Ơn cùng một nữ giáo viên khác tình cờ phát hiện được việc nhà trường đã tự ý nâng điểm, chỉnh sửa học bạ và giả chữ ký của giáo viên để nâng điểm cho 6 em học sinh lưu ban được lên lớp. Trong đó, các em chỉ đạt 1,2 điểm; 1,7 điểm; 2,5 điểm nhưng đã được nâng điểm.

Khi giáo viên thắc mắc với nhà trường thì không được trả lời đầy đủ, phía nhà trường còn tự ý giả mạo chữ ký của giáo viên bộ môn gây bức xúc cho giáo viên nhà trường.

Về phía lãnh đạo nhà trường thừa nhận có việc nâng điểm cho các em học sinh này nguyên nhân do các em… ngồi nhầm lớp nên phải sửa để hợp thức hóa điểm cho các em và sợ các em học sinh sẽ bỏ học nếu yêu cầu phải ở lại lớp.

Thúy Diễm