Tranh cãi đường sắt cao tốc Bắc Nam

Tranh cãi đường sắt cao tốc Bắc Nam

Tin tức về Tranh cãi đường sắt cao tốc Bắc Nam

Đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam: Rẻ hơn 32 tỷ USD, hiệu quả sẽ đến đâu?

Đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam: Rẻ hơn 32 tỷ USD, hiệu quả sẽ đến đâu?

Theo TS. Nguyễn Xuân Thủy, nguyên Giám đốc, Tổng Biên tập NXB Giao thông vận tải - Bộ GTVT, về dự án đường sắt tốc độ cao Bắc Nam, chúng ta không nên nói rằng vì tiết kiệm 32 tỷ USD mà đồng ý cách làm của Bộ KHĐT, mà phải đặt ra câu hỏi với việc tiết kiệm 32 tỷ USD, hiệu quả của đường sắt tốc độ cao sẽ đến đâu?
Đường sắt cao tốc Bắc - Nam: "Không thể từ đi xe đạp nhảy lên tàu vũ trụ được"

Đường sắt cao tốc Bắc - Nam: "Không thể từ đi xe đạp nhảy lên tàu vũ trụ được"

Phản hồi về thông tin ông Phạm Hữu Sơn - Tổng giám đốc TEDI , đơn vị tư vấn đường sắt cao tốc Bắc Nam cho Bộ GTVT nói về việc chuyên gia Đức, Hà Lan chọn tàu tốc độ 200 km/giờ sẽ đi ngược lại xu thế thế giới và nhiều thiết bị cho loại tàu này đã không còn sản xuất, chuyên gia kinh tế Phạm Chi Lan thẳng thừng bác bỏ.
Bộ Giao thông lên tiếng về chênh lệch 32 tỷ USD đầu tư đường sắt tốc độ cao

Bộ Giao thông lên tiếng về chênh lệch 32 tỷ USD đầu tư đường sắt tốc độ cao

Theo Bộ Giao thông vận tải (GTVT), Bộ này rà soát, tính toán đầu tư hoàn chỉnh và khai thác đồng bộ đường sắt tốc độ cao trục Bắc - Nam, với vận tốc thiết kế là 350km/h, tổng mức đầu tư 58,7 tỷ USD. Đây là lí do vì sao mức đầu tư vênh 32 tỷ USD so với tính toán của Bộ Kế hoạch và đầu tư theo vận tốc 200km/h (chỉ hết 26 tỷ USD).
Có cần thiết chi 1,35 triệu tỷ đồng để làm đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam?

Có cần thiết chi 1,35 triệu tỷ đồng để làm đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam?

Ban quản lý dự án đường sắt báo cáo tổng mức đầu tư và chiều dài tuyến đướng sắt tốc độ cao Bắc – Nam đi qua 20 tỉnh thành từ Bắc vào Nam với tổng mức đầu tư dự kiến gần 1,35 triệu tỷ đồng (hơn 58,7 tỷ USD). Trong bối cảnh ngân sách khó khăn, nợ công tăng cao, liệu việc chi 1,35 triệu tỷ đồng cho đường sắt cao tốc liệu có cần thiết?
58 tỷ USD cho đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam: Vốn đầu tư công hay tư?

58 tỷ USD cho đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam: Vốn đầu tư công hay tư?

Đường sắt tốc độ cao được thiết kế với tốc độ tàu chạy 350 km/h - có thể cạnh tranh được với máy bay được dự kiến trình Quốc hội thông qua vào năm 2019. Tổng đầu tư dự án lên tới 58,7 tỷ USD cao hơn con số trên 55 tỷ USD đưa ra vào năm 2010. Theo nhìn nhận của nhiều chuyên gia, con số này tương đối nhỏ, Việt Nam có thể có đủ nguồn lực.