Tín hiệu mới, nhiều hi vọng trong vụ gian lận thi cử

(Dân trí) - Xin một lần nữa nhắc lại, nếu vụ việc này bị bỏ qua, pháp luật sẽ bị khinh nhờn, người dân thất vọng, mất niềm tin mà như tên một bài BLOG “Đừng để làm gì còn niềm tin mà mất”.

Tín hiệu mới, nhiều hi vọng trong vụ gian lận thi cử - 1

Tại phiên họp Thường vụ Quốc hội vừa qua, Chủ nhiệm UB Kinh tế Vũ Hồng Thanh chính thức đề nghị Chính phủ xác định rõ các trường hợp sai phạm trong công tác tổ chức thi THPT quốc gia năm 2018, xử lý nghiêm, nhất là sự tiếp tay, vi phạm của công chức, cán bộ trong ngành giáo dục hoặc giữ chức vụ quản lý ở địa phương.

Việc một vị lãnh đạo cao cấp của Quốc hội dành khá nhiều thời gian cho thấy sự nghiêm trọng của vụ việc, quan tâm của Quốc hội và tiếng nói của cử tri đã được Quốc hội lắng nghe.

Công bằng thì ngay từ đầu, sự việc đã được xử lý khá tốt. Song đến chặng cuối, cần sự quyết liệt nhất thì vụ việc chững lại. Nhất là việc xử lý đối với các phụ huynh liên quan.

Cần nhắc lại, họ phải bị xử lý bằng pháp luật bởi nếu họ dùng quyền để “bốc điểm bỏ tay người” thì phạm tội lợi dụng chức vụ, quyền hạn còn nếu dùng tiền, tài sản thì tất nhiên là tội đưa hối lộ.

Nhưng giờ đây, vụ việc đã được đặt ra trên bàn nghị sự và “sự tiếp tay, vi phạm của công chức, cán bộ trong ngành giáo dục hoặc giữ chức vụ quản lý ở địa phương” đã được Chủ nhiệm UB Vũ Hồng Thanh nhấn mạnh nên chắc chắn các đối tượng này sẽ được xử lý nghiêm minh.

Xin một lần nữa nhắc lại, nếu vụ việc này bị bỏ qua, pháp luật sẽ bị khinh nhờn, người dân thất vọng, mất niềm tin mà như tên một bài BLOG “Đừng để làm gì còn niềm tin mà mất”.

Bùi Hoàng Tám