Khoe thân ở LHP Cannes, “nghệ sĩ” Việt không sợ bị chửi?

(Dân trí) - Sự việc nữ người mẫu nội y Ngọc Trinh “mặc như không” trên thảm đỏ LHP Cannes mới đây nhận về “cơn bão” chỉ trích từ dư luận. Không riêng gì cô này, một số “nghệ sĩ” Việt cũng sẵn sàng chọn trang phục hở 80% cơ thể tại sự kiện điện ảnh danh giá nhằm thu hút sự chú ý.

Khoe thân ở LHP Cannes, “nghệ sĩ” Việt không sợ bị chửi? - 1

Nữ người mẫu Việt Nam Ngọc Trinh đã trở thành “tâm điểm” trên khá nhiều tờ báo quốc tế và trong nước khi lần đầu xuất hiện trên thảm đỏ LHP Cannes, tại buổi ra mắt phim “A Hidden Life” ngày 19/5 vừa rồi. Lẽ thường, nghệ sĩ Việt được truyền thông quốc tế chú ý là điều đáng mừng, khiến khán giả trong nước tự hào. Tuy nhiên, thực tế lại phũ phàng!

Cô được chú ý vì lọt top những khách mời “hở bạo” trong lịch sử các kỳ LHP Cannes. Với bộ váy tua rua màu đen, chất liệu xuyên thấu, phô bầy gần trọn vòng ba trên thảm đỏ, Ngọc Trinh đã “lọt” vào ống kính của giới săn ảnh quốc tế, nhưng bị giới truyền thông nước ngoài và trong nước chỉ trích.

Tờ Daily Express của Anh cho rằng, cô gái đến từ Việt Nam mặc “hở hang nhất liên hoan phim”.  “Cô ấy mặc váy xuyên thấu thiếu vải đến mức người ta nghĩ đó là nội y gợi dục”, tờ Sina cũng bình luận.

Trước Ngọc Trinh, người đẹp lọt top 5 Hoa hậu Việt Nam V.N.A cũng từng gây tranh cãi khi mặc đồ xuyên thấu, hở 80% cơ thể trên thảm đỏ LHP Cannes 2018...

Không bàn đến việc, những người mẫu, người đẹp này đến LHP bằng con đường nào: được BTC mời, đi theo các nhãn hàng hay tự mua vé, nhưng màn xuất hiện với trang phục hở hang của họ ít nhiều cũng ảnh hưởng đến cái nhìn thiện cảm của các nghệ sĩ quốc tế.

Chuyện ăn mặc thì như vậy, nhưng điều đáng nói hơn là thái độ của những “nghệ sĩ” này trước phản ứng của dư luận. Trả lời báo Vietnamnet về những chỉ trích nhắm về mình, nữ người mẫu nội y nói: “Tôi là “nữ hoàng nội y” thì mặc như vậy là chuyện bình thường, quan trọng là tôi thấy đẹp và đạt được hiệu ứng thảm đỏ theo đúng ý tôi muốn là được. Tôi không phải lường trước phản ứng của công chúng làm gì cả, sợ bị chửi đâu phải là Ngọc Trinh”.

Vâng, cô không sợ chửi, nhưng cũng đừng nhân danh “nữ hoàng nội y” để xuất hiện với bộ cánh hớ hênh nơi những người làm điện ảnh thật sự ăn vận trang nhã, lịch sự. Lập luận như nữ người mẫu này thì hẳn có lẽ vũ nữ thoát y nổi tiếng Dita Von Teese nên... không mặc gì khi dự LHP Cannes? Ngược lại, bộ váy của Dita Von Teese được miêu tả bằng những từ như “đẳng cấp, sang trọng và quyến rũ”.

Theo nhà tâm lý Trịnh Trung Hòa, cách ăn mặc thể hiện văn hóa của người mặc, muốn mặc đẹp trước hết phải chọn trang phục phù hợp với nơi mình xuất hiện. Trang phục của nữ người mẫu quá phản cảm, không phù hợp với văn hóa Việt Nam.

Trả lời báo Lao động, Đại biểu Phạm Tất Thắng, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa, Giáo dục Thanh niên Thiếu niên và Nhi đồng của Quốc hội cho rằng nghệ sĩ của Việt Nam xuất hiện ở các sự kiện trên thế giới, không đơn thuần là câu chuyện cá nhân nữa, mà đó là gương mặt đại diện cho đất nước, nên phải chú ý đến yếu tố thuần phong mỹ tục của phương Đông.

Trước câu trả lời “hồn nhiên” của nữ người mẫu, ông Nguyễn Thái Bình, Chánh văn phòng,  người phát ngôn của Bộ VH, TT&DL cũng bức xúc: "Tôi hy vọng mọi người sẽ lên án mạnh mẽ về hành động này của Ngọc Trinh để giới trẻ không có cái nhìn lệch lạc về sự tự tin quá đà như vậy”.

Còn bạn, bạn nghĩ gì về trang phục của nghệ sĩ Việt trên thảm đỏ quốc tế?

Nguyễn Hằng