Nghệ An:

Doanh nghiệp “đặt bẫy” la liệt giữa khu đô thị tại TP Vinh?

(Dân trí) - Các tuyến đường trong khu đô thị Vinh Tân nối ra ngoài đều được doanh nghiệp cho dựng những chiếc khung hạn chế khổ và trọng tải xe tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông, khiến nhân dân bức xúc.

Doanh nghiệp “đặt bẫy” la liệt giữa khu đô thị tại TP Vinh? - 1

Khu đô thị sinh thái Vinh Tân nằm trên trục đường Lê Mao kéo dài thuộc phường Vinh Tân, TP. Vinh. Khu đô thị này rộng 77,18 ha và khởi động dự án từ năm 2009, đến nay đã đi vào sử dụng một số hạng mục.

Khu đô thị sinh thái Vinh Tân nằm trên trục đường Lê Mao kéo dài thuộc phường Vinh Tân, TP. Vinh. Khu đô thị này rộng 77,18 ha và khởi động dự án từ năm 2009, đến nay đã đi vào sử dụng một số hạng mục. Bên trong khu đô thị này có nhiều dãy nhà biệt thự “đỉnh” thuộc vào bậc nhất thành phố Vinh hiện nay.

Bên cạnh đó, khu đô thị này cũng có nhiều nhà hàng và sân thể thao nên lưu lượng các phương tiện tham gia giao thông qua đây rất lớn. Thế nhưng, nhiều tháng nay chủ đầu tư khu đô thị bất ngờ cho công nhân dựng những khung sắt hạn chế quá khổ và trọng tải xe đi ra vào khu đô thị khiến dư luận bức xúc. 

Doanh nghiệp “đặt bẫy” la liệt giữa khu đô thị tại TP Vinh? - 2
Doanh nghiệp “đặt bẫy” la liệt giữa khu đô thị tại TP Vinh? - 3

Ở các tuyến đường nối từ khu đô thị sinh thái Vinh Tân, phường Vinh Tân, TP Vinh, Nghệ An nối ra ngoài đều được doanh nghiệp cho dựng những chiếc khung hạn chế khổ và trọng tải xe tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông.

Qua tìm hiểu của PV, ngoài cổng chính đi vào thì mọi "cửa ngõ" nối vào khu đô thị này với các con đường bên ngoài đều được rào chắn bằng những khung sắt hạn chế xe ra vào rất chướng mắt.

Theo quan sát của PV, những khung sắt này hạn chế các loại xe có chiều cao hơn 2,2m, chiều rộng khoảng 2,5m. Một số con đường lớn được dựng nhiều khung sắt với các kích thước lớn nhỏ khác nhau. Các khung sắt đều được bắt đinh vít cố định xuống lòng đường.

Mục đích của những chiếc rào chắn này để hạn chế những xe có kích thước lớn và tải trọng lớn ra vào khu đô thị. Tuy nhiên, những chiếc khung sắt này đang tạo ra những bất cập khiến các phương tiện tham giao giao thông qua lại đây gặp khó khăn, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông. 

Doanh nghiệp “đặt bẫy” la liệt giữa khu đô thị tại TP Vinh? - 4
Doanh nghiệp “đặt bẫy” la liệt giữa khu đô thị tại TP Vinh? - 5
Doanh nghiệp “đặt bẫy” la liệt giữa khu đô thị tại TP Vinh? - 6

Nhiều tháng nay chủ đầu tư khu đô thị bất ngờ cho công nhân dựng những khung sắt hạn chế quá khổ và trọng tải xe đi ra vào khu đô thị khiến dư luận bức xúc.

Anh Nguyễn Viết Tú một người đi đường chia sẻ: "Khung sắt nhỏ nên xe ra vào gặp khó khăn, tay lái yếu là quẹt vào khung sắt ngay. Ban ngày thì thế, còn ban đêm đèn chiếu sáng yếu là rất dễ xảy ra tai nạn, nhất là với những người mắt kém hoặc mới lạ đường đi vào đây. Còn xe máy thì cứ len vào giữa các khung sắt đi, rất nguy hiểm". 

Nhiều người dân cho biết, việc rào đường này càng huy hiểm hơn nếu lỡ trong khu dân cư xảy ra cháy nổ thì xe cứu hỏa sẽ bị ngăn cản bởi những chiếc khung sắt này.

Doanh nghiệp “đặt bẫy” la liệt giữa khu đô thị tại TP Vinh? - 7

Theo quan sát của PV, những khung sắt này hạn chế các loại xe có chiều cao hơn 2,2m, chiều rộng khoảng 2,5m.

Doanh nghiệp “đặt bẫy” la liệt giữa khu đô thị tại TP Vinh? - 8
Doanh nghiệp “đặt bẫy” la liệt giữa khu đô thị tại TP Vinh? - 9
Doanh nghiệp “đặt bẫy” la liệt giữa khu đô thị tại TP Vinh? - 10
Doanh nghiệp “đặt bẫy” la liệt giữa khu đô thị tại TP Vinh? - 11

Mục đích của những chiếc rào chắn này để hạn chế những xe có kích thước lớn và tải trọng lớn ra vào khu đô thị.

“Nếu xe cứu hỏa đi đường vòng từ cổng chính thì có khi là quá muộn cho việc chữa cháy. Còn để khi xảy ra hỏa hoạn trong khu dân cư khi điều xe cứu hỏa vào được chỗ cần ứng cứu thì chắc cũng cháy hết rồi”, chị Vân Anh sống trong khu đô thị này cho biết thêm.

Liên quan đến vấn đề trên, ông Nguyễn Quốc Thắng - Trưởng phòng Quản lý đô thị TP. Vinh (Nghệ An) cho biết, phía chủ đầu tư khu đô thị Vinh Tân làm rào chắn xe ra vào khu đô thị là trái phép.

Theo ông Thắng, đường giao thông là đường công cộng, việc cắm biển, rào chắn thuộc thẩm quyền cấp tỉnh chứ đơn vị chủ đầu tư không được phép làm. Ông Thắng cho biết, sắp tới phía thành phố sẽ lập đoàn đến kiểm tra và xử lý tình trạng này.

Nguyễn Duy