PhotoStory

Hiện trạng tuyến đường 1.200 tỷ đồng chậm tiến độ hơn 3 năm ở Hà Nội

Thực hiện: Mạnh Quân - Nguyễn Hải

(Dân trí) - Dự kiến hoàn thành vào năm 2020, nhưng tuyến đường dài hơn 1,5 km, trị giá 1.200 tỷ đồng ở quận Long Biên, Hà Nội đã chậm tiến độ hơn 3 năm, đang tích cực thi công.

Hiện trạng tuyến đường 1.200 tỷ đồng chậm tiến độ hơn 3 năm ở Hà Nội - 1

Khởi công năm 2018, dự án xây dựng tuyến đường nối từ đường Nguyễn Văn Cừ đến hết khu tái định cư phường Ngọc Thụy do UBND quận Long Biên (Hà Nội) làm chủ đầu tư.

Hiện trạng tuyến đường 1.200 tỷ đồng chậm tiến độ hơn 3 năm ở Hà Nội - 2

Toàn tuyến dài 1,5km, rộng 40m với tổng mức đầu tư 1.200 tỷ đồng, trong đó hơn một nửa dành cho giải phóng mặt bằng, hỗ trợ tái định cư, dự kiến hoàn thành vào năm 2020.

Công trình sau khi hoàn thành sẽ tạo ra tuyến đường thông suốt từ cầu Đông Trù đi qua các phường Thượng Thanh, Ngọc Thụy, Ngọc Lâm, Bồ Đề, Long Biên, Thạch Bàn nối với cao tốc Hà Nội - Hải Phòng.

Hiện trạng tuyến đường 1.200 tỷ đồng chậm tiến độ hơn 3 năm ở Hà Nội - 3

Ghi nhận của phóng viên Dân trí trong ngày 6/3, hiện đoạn giữa dự án đã được thảm nhựa, lát đá vỉa hè, trồng cây xanh.

Hiện trạng tuyến đường 1.200 tỷ đồng chậm tiến độ hơn 3 năm ở Hà Nội - 4

Khu vực đường đi qua hồ Tai Trâu (phường Ngọc Lâm, quận Long Biên) vật liệu ngổn ngang, máy móc, công nhân đang hoạt động tích cực để sớm hoàn thiện dự án.

Hiện trạng tuyến đường 1.200 tỷ đồng chậm tiến độ hơn 3 năm ở Hà Nội - 5

Nguyên nhân của việc tuyến đường chậm tiến độ nhiều năm là do vướng mắc trong khâu giải phóng mặt bằng và việc một dự án nhưng lại được chia cho nhiều đơn vị thi công.

Theo Sở Giao thông vận tải Hà Nội, tuyến đường Nguyễn Văn Cừ đến hết khu tái định cư phường Ngọc Thụy sẽ hoàn thành trong năm 2024.

Hiện trạng tuyến đường 1.200 tỷ đồng chậm tiến độ hơn 3 năm ở Hà Nội - 6

Bà Nguyễn Thị Hà 67 tuổi (trú tổ dân phố 11, phường Ngọc Lâm, quận Long Biên), cho biết, thời gian gần đây trên toàn tuyến các công nhân, máy móc làm việc khẩn trương, tích cực, tuyến đường đang thay da, đổi thịt từng ngày.

Theo bà Hà, những năm trước, việc thi công ì ạch suốt nhiều năm khiến người dân sống dọc hai bên đường bị ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống, đi lại.

"Đến nay, tuyến đường đã thay đổi rất nhiều, cơ bản hoàn thiện được 80%, tôi rất mong đến cuối năm có thể thông toàn tuyến để việc đi lại của người dân đỡ vất vả", bà Hà bày tỏ.

Hiện trạng tuyến đường 1.200 tỷ đồng chậm tiến độ hơn 3 năm ở Hà Nội - 7

Điểm nhấn của tuyến đường là cầu vượt thép tại nút giao Hồng Tiến - Nguyễn Văn Cừ. Sau 5 năm thi công, cây cầu đã hoàn thiện hơn 90%. Cầu có chiều dài và đường dẫn khoảng 400m, được thiết kế 2 làn xe cơ giới, 2 làn xe hỗn hợp.

Hiện trạng tuyến đường 1.200 tỷ đồng chậm tiến độ hơn 3 năm ở Hà Nội - 8

Do chưa được đưa vào sử dụng nên đường dẫn lên cầu được chặn tôn, các phương tiện tận dụng làm chỗ để xe.

Hiện trạng tuyến đường 1.200 tỷ đồng chậm tiến độ hơn 3 năm ở Hà Nội - 9

Tuyến đường dự kiến hoàn thành năm 2020 nhưng do vướng giải phóng mặt bằng nên việc thi công dự án bị đứt đoạn kéo dài nhiều năm qua.

Hiện trạng tuyến đường 1.200 tỷ đồng chậm tiến độ hơn 3 năm ở Hà Nội - 10

Công nhân cùng máy móc gấp rút trải thảm nhựa trên một số đoạn cuối tuyến.

Hiện trạng tuyến đường 1.200 tỷ đồng chậm tiến độ hơn 3 năm ở Hà Nội - 11

Điểm cuối tuyến đường giao với đường hành lang chân đê tại ngõ 264 phố Ngọc Thụy, cách cầu Long Biên khoảng 1km, quốc lộ 5 gần 2km. Hiện, phần cuối tuyến đường vẫn còn một số nhà dân chưa giải phóng mặt bằng.

Hiện trạng tuyến đường 1.200 tỷ đồng chậm tiến độ hơn 3 năm ở Hà Nội - 12

Tại một số đoạn đường đã thảm nhựa, người dân tận dụng làm nơi sinh hoạt, tập thể dục.

Nhiều người dân sinh sống hai bên đường mong muốn tuyến đường sớm đưa vào sử dụng để họ ổn định cuộc sống.

Hiện trạng tuyến đường 1.200 tỷ đồng chậm tiến độ hơn 3 năm ở Hà Nội - 13

Công trình sau khi hoàn thành sẽ tạo ra tuyến đường thông suốt từ cầu Đông Trù đi qua các phường Thượng Thanh, Ngọc Thụy, Ngọc Lâm, Bồ Đề, Long Biên, Thạch Bàn nối với cao tốc Hà Nội - Hải Phòng.