1000 mẫu thiết kế sẽ trình diễn tại Tuần lễ Thời trang Thu Đông 2017

(Dân trí) - Tuần lễ Thời trang Thu Đông 2017 sẽ chính thức diễn ra vào 19h30 các ngày 24,25 và 26/2, tại Phim trường S14 – Đài truyền hình Việt Nam. Tại đây, công chúng sẽ được thưởng thức 1.000 mẫu thiết kế mới nhất của 14 nhà thiết kế trong 3 đêm trình diễn.

Cụ thể, trong đêm diễn ngày 24/2 có sự tham gia của các NTK Cao Tiến Minh, Nhi Hoàng, Công Huân, Phương Thanh, Hiền Đặng, Ngọc Hân, Hà Duy. Đêm diễn 25/2 có sự tham gia của NTK Chu La, Duy Nguyễn, Hoài Phương - Hảo Nguyễn, Nguyễn Thúy, Tiến Dũng - Phong Lan, Minh Hạnh. Đặc biệt, trong đêm diễn Haute Couture (thời trang cao cấp) vào ngày 26/2 sẽ có sự tham gia của các NTK Hà Duy, Chu La, Duy Nguyễn, Cao Tiến Minh, Minh Hạnh.

Theo Ban Tổ chức, Tuần lễ thời trang Thu Đông năm nay đề cao các bộ sưu tập mang tính ứng dụng, ủng hộ trào lưu du lịch và hoạt động thường ngày. Những bộ trang phục được trình diễn trong hai đêm thời trang ứng dụng (Read to wear) thiên về phong cách tối giản, kết hợp một số phụ kiện tạo cảm giác thoải mái cho người mặc.

Một số mẫu thiết kế được công bố tại buổi họp báo diễn ra chiều qua (22/2) tại Hà Nội. Ảnh: HM.
Một số mẫu thiết kế được công bố tại buổi họp báo diễn ra chiều qua (22/2) tại Hà Nội. Ảnh: HM.

Đêm trình diễn thời trang cao cấp (Haute Couture) sẽ là những mẫu thể hiện sự ấm cúng, tinh tế với một không gian sang trọng, ấn tượng, thăng hoa với những sáng tạo và cảm xúc.

NTK Minh Hạnh cho biết: “Tại Tuần lễ thời trang Thu Đông năm 2017 các NTK sẽ có dịp trao đổi với nhau bằng những hoạt động mang tính chuyên môn là lực đẩy cho ngành thời trang Việt Nam ở nhanh chóng hội nhập và phát triển trong xu thế chung của thế giới”. Cũng theo NTK Minh Hạnh ở dòng thời trang cao cấp 2017 luôn có sự thách thức trong sáng tạo. Ngày nay, trên thế giới những NTK lừng danh đang có xu thế chuyển dần qua thời trang cao cấp. Điều này nói lên nhu cầu là cần có phong cách duy cho mỗi cá nhân. Dự báo trong những năm tiếp theo, dòng sản phẩm thời trang cao cấp sẽ trở nên phổ biến hơn. Khái niệm thời trang cao cấp ngày nay đã có nhiều thay đổi bởi nhu cầu thị trường quyết định khuynh hướng của thị trường ấy.

NTK Cao Minh Tiến và những mẫu thiết kế nằm trong bộ sưu tập sẽ trình diễn trong Tuần lễ Thời trang Thu Đông 2017. Ảnh: HM.
NTK Cao Minh Tiến và những mẫu thiết kế nằm trong bộ sưu tập sẽ trình diễn trong Tuần lễ Thời trang Thu Đông 2017. Ảnh: HM.

Lần này, công chúng cũng sẽ được chiêm ngưỡng những sáng tác mới của các nhà thiết kế trẻ. Trong đó có bộ sưu tập theo phong cách cổ điển nhưng rất mạnh mẽ trong cách chuyển động các gam màu đen, trắng, đỏ của nhà thiết kế Phương Thanh với những chú chim mùa đông rực rỡ dưới ánh nắng ban mai hoặc huyền bí trong đêm mùa đông, chất liệu 3D chuyển tải rất uyển chuyển từ ngày sang đêm.

Còn nhà thiết kế Cao Minh Tiến sẽ mang tới cho công chúng bộ sưu tập với những bộ cánh tương phản, trẻ trung, hiện đại... Đặc biệt, qua các đêm diễn, công chúng cũng phần nào thấy được xu thế thời trang đang chuyển dần qua thời trang cao cấp, cùng với đó dòng sản phẩm cao cấp cũng phổ biến hơn.

NTK Hiền Đặng và những mẫu thiết kế mới nhất. Ảnh: HM.
NTK Hiền Đặng và những mẫu thiết kế mới nhất. Ảnh: HM.

Tuần lễ thời trang Thu Đông là hoạt động thường niên, chuyên nghiệp của ngành thời trang Việt. Tại đây các nhà thiết kế có dịp trao đổi với nhau bằng hoạt động mang tính chuyên môn, tạo lực đẩy cho ngành thời trang Việt Nam nhanh chóng hội nhập và phát triển trong xu thế chung của thế giới.

Trong khuôn khổ Tuần lễ thời trang Thu Đông năm nay, ngoài 3 đêm trình diễn, hàng ngàn mẫu thiết kế trong các bộ sưu tập thời trang Thu Đông sẽ được trưng bày, bán tại Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam từ ngày 27/2 đến ngày 1/3.

Hà Tùng Long