Ồ ạt xe miễn thuế nhập khẩu vào Việt Nam, thị trường vẫn vắng xe giá rẻĐã có thêm các lô xe dưới 10 chỗ được miễn thuế nhập khẩu vào Việt Nam, nhưng giá ô tô vẫn "kiên cường" không giảm; phải chăng việc thuế suất giảm từ 30% xuống 0% là vô nghĩa?
Việt Nam đứng trước nguy cơ trở thành thị trường tiêu thụ xe của các nước ASEAN khácHơn 6.100 ôtô nguyên chiếc đã làm thủ tục thông quan vào Việt Nam trong nửa đầu tháng 9/2019, ôtô lắp ráp trong nước gần như tuyệt vọng trong công cuộc “chống đỡ” sự cạnh tranh từ các dòng xe miễn thuế nhập khẩu từ các nước ASEAN khác như Thái Lan và Indonesia.
Ô tô từ ASEAN đều đặn vào Việt Nam, người tiêu dùng mòn mỏi đợi xe giá rẻXe du lịch nhập khẩu từ ASEAN vẫn đều đặn về Việt Nam, nhưng dường như người tiêu dùng đã có vẻ “mệt mỏi” khi đợi chờ các dòng xe giá rẻ; các dòng xe miễn thuế nhập khẩu và cả xe lắp ráp trong nước không có dấu hiệu giảm giá.
Điểm danh những mẫu xe ô tô rẻ nhất thị trường trong tháng 8Có vẻ như cuộc cạnh tranh “ngang sức” giữa xe lắp ráp trong nước và xe miễn thuế nhập khẩu từ ASEAN đã bắt đầu, khi một số mẫu xe cỡ nhỏ từ Thái Lan và Indonesia rục rịch cập cảng và đang hoàn thiện những thủ tục cuối cùng để có mặt tại các showroom.
86% xe nhập khẩu được miễn thuế, thị trường vẫn chưa thỏa "cơn khát"Kể từ khi các thương hiệu ôtô có được giấy chứng nhận chất lượng kiểu loại (VTA) từ Thái Lan và Indonesia, các dòng xe miễn thuế nhập khẩu liên tục đổ về Việt Nam, với đủ các phân khúc… Tuy nhiên, mặt bằng giá ô tô trên thị trường vẫn chưa giảm như kì vọng của người tiêu dùng.
Mỹ tăng thuế với hàng loạt hàng hóa Trung Quốc, Bắc Kinh cảnh báoNgoài áp thuế ở mức 100% đối với xe điện Trung Quốc, Mỹ cũng tăng thuế đối với một loạt mặt hàng khác của Bắc Kinh.
Trung Quốc dọa đáp trả đòn áp thuế của MỹTrung Quốc cảnh báo các rào cản thương mại của Mỹ sẽ ảnh hưởng đến mối quan hệ lớn hơn giữa hai siêu cường kinh tế.
Đề xuất giảm tiếp thuế VAT thêm 6 thángChính phủ đề xuất tiếp tục giảm thuế giá trị gia tăng (VAT) trong 6 tháng cuối năm, kéo dài 6 tháng so với quyết định trước đó của Quốc hội.
"Đế chế hàng hiệu" của ông Johnathan Hạnh Nguyễn làm ăn ra sao?Đến cuối năm 2023, IPPG tăng hơn 300 tỷ đồng vốn chủ sở hữu, báo lãi tăng 33% lên 143 tỷ đồng.
Chuyên gia cảnh báo nguy cơ bùng phát chiến tranh thương mại EU-Trung QuốcĐại diện các doanh nghiệp EU hoạt động tại Trung Quốc bày tỏ lo ngại rằng khối liên minh và Bắc Kinh có thể đang tiến tới gần một cuộc thương chiến.
Xe điện góp phần đưa Việt Nam tiến gần mục tiêu giảm phát thải ròng bằng 0HSBC đánh giá sự phát triển của xe điện đang đưa Việt Nam tiến xa hơn trên hành trình hướng tới cân bằng phát thải và đóng góp vào tăng trưởng bền vững cho Việt Nam.
Vì sao BMW và Mercedes không muốn EU áp thuế để chặn xe điện Trung Quốc?Dù việc EU lên kế hoạch dựng hàng rào thuế quan đối với xe điện Trung Quốc là nhằm bảo vệ ngành công nghiệp ô tô trong khu vực, nhưng các nhà sản xuất xe sang Đức lại phản đối. Lý do là gì?