"Đào, phở và piano" cháy vé: Giấc mơ phim nhà nước doanh thu 100 tỷ?Các nhà làm phim đã lên tiếng khi "Đào, phở và piano" trở thành hiện tượng điện ảnh, là phim Nhà nước duy nhất "sốt" vé ở thời điểm vừa đón Tết Giáp Thìn.
"Đào, phở và piano" không được quảng bá: Phim Nhà nước và số phận may rủi?NSND Thanh Vân gọi việc "Đào, phở và piano" bỗng nhiên gây sốt là chuyện "hên xui". Bởi những phim Nhà nước ít được truyền thông, nhiều phim làm xong là... cất kho.
Thứ trưởng Bộ Văn hóa nói về hiện tượng phim Nhà nước lập kỷ lục phòng vé"Bộ VH-TT&DL sẽ phối hợp với các cơ quan liên quan nghiên cứu xây dựng, hoàn thiện khung pháp lý về phổ biến, phát hành phim sử dụng ngân sách Nhà nước...", Thứ trưởng Tạ Quang Đông nhấn mạnh.
Bộ Văn hóa: "Đất rừng Phương Nam" không phải phim nhà nước đặt hàngTheo thông tin từ Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VH,TT&DL), dù có "đăng ký xếp hàng" nhưng "Đất rừng Phương Nam" không phải là phim do Nhà nước đặt hàng.
Vì sao phim nhà nước “đổ” tiền nhiều vẫn “chết”?Tại buổi tọa đàm “Nhìn lại sáng tác điện ảnh, phim truyền hình Việt Nam 2015” diễn ra sáng 21/4 tại Văn phòng Hội Điện ảnh Việt Nam, nhiều ý kiếN đi sâu phân tích sự thành công và thất bại của phim nhà nước - phim tư nhân. Các ý kiến đã thẳng thắn chỉ ra những yếu kém khiến phim nhà nước dù được đổ tiền nhiều vẫn “chết”.
Hãng phim nhà nước trước giờ GTuy dự án đấu thầu kịch bản năm 2006 của Cục Điện ảnh chưa có động tĩnh gì, nhưng các hãng phim nhà nước đã chuẩn bị cho mình nhiều kế hoạch, nhiều phương án kinh tế, để phòng trường hợp xấu nhất là không có kịch bản trúng thầu.
Điều gì sẽ xảy ra khi phim nhà nước “mất hút”, phim thị trường lên ngôi?Giải thưởng Cánh diều 2017 vừa khép lại với bao buồn vui và trăn trở. Vui vì dòng phim thị trường đang lên ngôi “vua” với nhiều sự thay đổi đáng kể, trong khi đó dòng phim nhà nước lại đang vơi cạn dần.
Khi đạo diễn phim nhà nước... "ngoại tình"Các hãng phim tư nhân dù sinh sau đẻ muộn nhưng đã lôi kéo được không chỉ khán giả đến rạp mà còn rủ rê được nhiều đạo diễn có tài ở các hãng phim nhà nước "ngoại tình" với mình. Ai có lợi, ai chịu thiệt? Những người trong cuộc nghĩ gì?
Nhiều rạp phim Nhà nước đã “chết” mà vẫn phải cố “sống”Sự xuống cấp về trang thiết bị, sự thiếu thốn và lạc hậu về nguồn phim, sự cứng nhắc trong cơ chế quản lý… đã đẩy các Trung tâm (Công ty) Phát hành phim và chiếu bóng các tỉnh, thành phố đến tình trạng “chết mà vẫn phải sống” trong nhiều năm qua.
Rạp chiếu phim Nhà nước: Muốn “sống” được phải tự biết cứu mìnhTrước thực trạng các Trung tâm Phát hành phim và Chiếu bóng tỉnh, thành phố… đang trong cơn “ngắc ngoải” vì quá nặng tự duy trông chờ vào Nhà nước, nhiều đơn vị và chuyên gia cho rằng phải thay đổi tư duy, chủ động kêu gọi các nhà đầu tư để thay đổi hoạt động kinh doanh mới mong “sống” được.
Đạo diễn Phi Tiến Sơn: "Đào, phở và piano" bán được nhiều vé, rạp càng lỗ"Đạo diễn Phi Tiến Sơn thẳng thắn nói lên nghịch lý của doanh thu bán vé một bộ phim Nhà nước đặt hàng. Theo ông, "Đào, phở và piano" càng bán được nhiều vé thì Trung tâm Chiếu phim quốc gia càng lỗ.
“Sao” Việt: Cát-xê leo thangXưa nay, các “sao” vẫn than thở: đóng phim cho các Hãng phim nhà nước, cát-xê “hẻo” quá. Thế nên, để có được một gương mặt “sao” trong phim của mình, một số hãng phim nhà nước buộc phải chịu chi. Giá cát-xê được dịp leo thang!