Đề xuất xây cầu cạn hơn 5.700 tỷ đồng nhằm giảm kẹt xe trên quốc lộ 51TEDI đề xuất xây cầu cạn từ ngã tư Vũng Tàu đến nút giao Cổng 11 (TP Biên Hòa) có 4 làn xe cơ giới, chiều rộng 17,5m với tổng mức đầu tư dự kiến hơn 5.700 tỷ đồng.
Kỳ vọng TPHCM giảm kẹt xe triền miên nhờ hàng chục dự án mớiTrong 8 tháng còn lại của năm 2024, TPHCM sẽ khởi công, hoàn thành 28 dự án giao thông, đặc biệt là những công trình trọng điểm giải tỏa ách tắc cho các khu vực cửa ngõ.
Người dân TPHCM giao nhà mở rộng đường: "Mong sẽ giảm kẹt xe"Nhiều hộ dân trên đường Dương Quảng Hàm, quận Gò Vấp đang tháo dỡ nhà, bàn giao mặt bằng cho dự án mở rộng đường. Đa số hộ dân đồng tình, mong tình trạng kẹt xe sẽ giảm sau khi dự án hoàn thành.
Người dân TPHCM tiếc nuối những tuyến đường rợp bóng cây xanhNgười dân ở TPHCM kỳ vọng cơ quan chức năng tính toán mở rộng đường, xây dựng những công trình giao thông giúp giảm kẹt xe hiệu quả để sự "hy sinh" của hàng nghìn cây xanh không vô nghĩa.
Thông xe tuyến đường giảm kẹt xe ở cửa ngõ phía đông TPHCMĐường song hành cao tốc TPHCM - Long Thành - Dầu Giây sẽ giúp giảm tải cho một loạt tuyến đường quan trọng của TP Thủ Đức, kết nối trong nội đô TPHCM và các địa phương lân cận.
Nghiên cứu cấm xe máy giảm kẹt xe cuối năm ở cửa ngõ Tân Sơn NhấtSở GTVT TPHCM nghiên cứu cấm xe 2 bánh đi lên cầu vượt thép nút giao Cộng Hòa - Hoàng Hoa Thám (quận Tân Bình) để giảm ùn tắc cửa ngõ sân bay Tân Sơn Nhất các tháng cuối năm.
TPHCM cần thêm giao lộ "mì Ý" để giảm kẹt xeThiếu đất nên hệ thống giao thông ở TPHCM đang bị quá tải. Chuyên gia Nguyễn Minh Hòa cho rằng xây các đường trên cao là cách tốt nhất để giải tỏa áp lực kẹt xe trong thành phố.
Thu phí ô tô vào trung tâm: Giảm kẹt xe hay thu tiền?Chuyên gia Sanh cho rằng, điểm nóng kẹt xe của thành phố không phải là trung tâm mà là các khu vực cửa ngõ. Thêm nữa, khi người dân cân nhắc không đi ô tô vào trung tâm thì sẽ chuyển sang xe 2 bánh. Vì vậy, phải xem lại mục đích của việc thu phí ô tô vào trung tâm là giảm kẹt xe hay là thu tiền?
TPHCM: “Xén” vỉa hè để giảm kẹt xeTại các giao lộ, khi kẹt xe thường có cảnh các xe hai bánh trèo lên vỉa hè để lưu thông, do mặt đường thì hẹp mà vỉa hè lại khá rộng rãi. Do đó, TPHCM có chủ trương “xén” các vỉa hè, mở rộng đường tại các giao lộ để giảm kẹt xe.
TPHCM quyết thực hiện đề án đi làm lệch ca, lệch giờ để giảm kẹt xePhó Chủ tịch UBND TPHCM Lê Văn Khoa cho rằng thành phố phải triển khai đề án đi làm lệch ca, lệch giờ để giảm kẹt xe. Khi triển khai sẽ có va chạm, nhưng vì cái chung thì vẫn phải làm. Nếu cứ bàn lùi thì muôn đời không làm được.
Giảm kẹt xe gần Tân Sơn Nhất bằng... cáp treo?Tại cuộc làm việc về công tác chuẩn bị phục vụ hành khách dịp Tết Nguyên đán 2017 diễn ra sáng nay 11/1, Giám đốc Sở Giao thông vận tải TPHCM Bùi Xuân Cường cho biết: “Hôm qua có người báo ý tưởng kết nối công viên Gia Định với sân bay Tân Sơn Nhất bằng cáp treo”.
Chậm mở rộng đường giảm kẹt xe cửa ngõ Cát Lái, nhà thầu bị dừng hợp đồngDo trễ tiến độ hơn 2 năm, nhà thầu thi công mở rộng đường Đồng Văn Cống (đoạn từ cầu Giồng Ông Tố 2 đến nút giao Mỹ Thủy, TP Thủ Đức) là Công ty cổ phần Lạc An bị Sở GTVT chấm dứt hợp đồng.