Nguyễn Kim: Nhà bán lẻ điện máy – Kỹ thuật số hàng đầu Việt Nam

Năm 2011, theo đánh giá của công ty A.T. Kearney, Việt Nam đứng thứ 23 trong danh sách các thị trường bán lẻ hấp dẫn nhất thế giới.

Nếu như tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng của cả nước đạt tương đương hơn 80 tỷ USD năm 2010, thì trong 5 tháng đầu năm 2011, qui mô thị trường đã đạt gần 40 tỷ USD, tăng 22,5% so với cùng kỳ năm ngoái. Điều này một mặt chứng tỏ lĩnh vực này rất còn nhiều tiềm năng, mặt khác cho thấy sự trưởng thành vượt bực của ngành bán lẻ Việt Nam.
 
Qua việc liên tục được xếp hạng vào Top 500 Nhà bán lẻ Châu Á – Thái Bình Dương trong 5 năm liền, được 99% người tiêu dùng bình chọn là Trung tâm điện máy số 1 Việt Nam, Trung tâm Mua sắm Sài Gòn – Nguyễn Kim đã gây sự quan tâm của khu vực bởi thành quả và tốc độ phát triển nhanh chóng của Hệ thống này.
 
Phát triển phạm vi hoạt động trên toàn quốc
 
Sau hơn 2 năm chuẫn bị kỹ lưỡng, vào ngày 9/12/2011, Nguyễn Kim sẽ đồng loạt khai trương thêm 5 trung tâm mua sắm mới tại TP.HCM và các tỉnh thành, nâng tổng số lên 10 trung tâm Nguyễn Kim trong hệ thống.
 
Nguyễn Kim: Nhà bán lẻ điện máy – Kỹ thuật số hàng đầu Việt Nam - 1
5 trung tâm mới của Nguyễn Kim được khai trương trong tháng 12.2011
 
Các trung tâm Nguyễn Kim - Đà Nẵng (46 Điện Biên Phủ, Đà Nẵng), Nguyễn Kim - Vũng Tàu (406 Lê Hồng Phong, Vũng Tàu); Nguyễn Kim - Biên Hòa (253 Nguyễn Văn Thuận, Biên Hòa), Nguyễn Kim - Phan Đăng Lưu (216 Phan Đăng Lưu, quận Phú Nhuận, TPHCM); Nguyễn Kim - Nguyễn Oanh (số 3 Nguyễn Oanh, quận Gò Vấp, TPHCM), đều nằm trên những tuyến đường trung tâm thành phố, chuyên kinh doanh điện máy – kỹ thuật số với quy mô hàng ngàn mét vuông sẽ bày bán hơn 10.000 mặt hàng của 6 nhóm ngành hàng điện tử, điện lạnh, gia dụng, tin học, giải trí, viễn thông của các thương hiệu nổi tiếng thế giới như: Sony, Panasonic, Toshiba, Sanyo, JVC, Sharp, LG, Samsung, Electrolux, Philips, HP, Intel...
 
Đây là những trung tâm mua sắm được thiết kế hiện đại, tiện nghi theo chuẩn quốc tế với hệ thống quầy kệ trưng bày khoa học, dễ tham khảo, dễ tìm hiểu và các trang thiết bị tốt. Nhất quán xuyên suốt trong hệ thống Nguyễn Kim, các Trung tâm mới được đầu tư đồng bộ theo mô hình chuẩn của Nguyễn Kim – Quận 1. Cùng cơ cấu sản phẩm các nhóm hàng điện máy và kỹ thuật số, sản phẩm được bày bán tại đây rất phong phú về thương hiệu, chủng loại mẫu mã và thường xuyên cập nhật các model mới, công nghệ mới nhất cùng thời điểm với thế giới. Đồng thời, đầu tư vào các dịch vụ cộng thêm như khu vui chơi, giải trí, chiếu phim, ẩm thực… Phục vụ cho nhu cầu mua sắm và và giải trí của khách hàng tại mỗi trung tâm.
 
Ông Phan Linh Phương, Phó GĐ Marketing Nguyễn Kim cho biết: “Phát triển hệ thống trên toàn quốc là kế hoạch dài hạn của Nguyễn Kim được chuẩn bị kỹ lưỡng trong hơn hai năm qua, từ nghiên cứuthị trường cho đến đầu tư hạ tầng, trang bị cơ sở vật chất, thiết bị máy móc, hệ thống quản lý, hệ thống chuỗi cung ứng… Nguyễn Kim đã đầu cho từ 50 tỷ đến 100 tỷ đồng tùy theo mỗi trung tâm tại mỗi tỉnh, thành. Điều này thể hiện cam kết đầu tư mạnh mẽ và bền vững của Nguyễn Kim với các nhà sản xuất, nhà cung cấp, đối tác trong việc xây dựng một kênh bán lẻ điện máy - kỹ thuật số uy tín, chuẩn mực cho người tiêu dùng Việt Nam”.
 
Chất lượng và phục vụ hoàn hảo
 
Trong năm 2012 ít nhất thêm 12 trung tâm nữa của Nguyễn Kim được thành lập tại TP Hồ Chí Minh, Buôn Mê Thuộc, Nha Trang, Vinh, Hải Phòng Hà Nội, Bình Dương, Tiền Giang, Cần Thơ An Giang, Kiên Giang nâng tổng số lên 30 trung tâm cuối năm này và hướng tới mục tiêu sẽ phát triển hệ thống 40 – 45 trung tâm mua sắm tại 32 tỉnh thành trên toàn quốc vào 2015. Song song, Nguyễn Kim lên kế hoạch hoàn thiện hệ thống dịch vụ phục vụ xuyên suốt, để tiếp tục khẳng định vị trí hàng đầu trong lĩnh vực kinh doanh hàng điện máy – kỹ thuật số và làm chủ thị trường nội địa lĩnh vực này.
 
Nguyễn Kim: Nhà bán lẻ điện máy – Kỹ thuật số hàng đầu Việt Nam - 2
Thêm nhiều cơ hội mua sắm cho khách hàng tại Nguyễn Kim
 
Cũng Ông Phương để hệ thống này phục vụ tốt nhất, Nguyễn Kim sẽ tập trung thật mạnh cho việc làm mới và hoàn thiện hơn chính sách phục vụ cho khách hàng với phương châm kinh doanh “Chất lượng & phục vụ hoàn hảo” như đã cam kết. Đầu tư các ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý chuỗi cung ứng sẽ được áp dụng đối với sản phẩm điện máy – kỹ thuật số để đảm bảo quá trình từ bán hàng đến giao nhận và lắp đặt tận nhà thông suốt. Chính sách phục vụ sẽ liên tục được cải tiến để phù hợp với thời đại mới từ những chi tiết nhỏ nhất như môi trường, vệ sinh, phương tiện, thái độ, tác phong… đến việc thuyết phục các nhà sản xuất có những chính sách giá tốt nhất cho khách hàng cũng như các chương trình khuyến mãi mang lại những quyền lợi thiết thực cho khách hàng.
 

Sự kiện khai trương là một chương trình mua sắm cực lớn với hàng ngàn ưu đãi dành cho khách hàng mua sắm dịp cuối năm, hàng trăm ngàn sản phẩm ưu đãi đến 49% các nhóm hàng như điện tử, điện lạnh, điện gia dụng, di động, vi tính, hàng kỹ thuật số… Chắc chắn đây sẽ là cơ hội để người tiêu dùng mua những mặt hàng điện máy – kỹ thuật số chính hãng với nhiều mức giá ưu đãi. Thông tin chi tiết chương trình được công bố rộng rãi trên báo, đài, các trung tâm và trên trang web www.nguyenkim.com.