700.000 điện thoại Android kích hoạt mỗi ngày

(Dân trí) - Andy Rubin, Giám đốc bộ phận di động của Google, vừa cho biết hiện đã có hơn 700.000 điện thoại Android được kích hoạt mỗi ngày. Thông tin ấn tượng này được “cha đẻ” của Android tiết lộ trên Google+.

700.000 điện thoại Android kích hoạt mỗi ngày - 1

Android đang trở thành hệ điều hành phổ biến nhất trên thế giới.
 
 
Con số này đã tăng gấp đôi so với số liệu thống kê của Google đưa ra cách đây 1 năm với hơn 300.000 điện thoại Android được kích hoạt mỗi ngày.

 

Các đối thủ của Google, trong đó có cả Apple, không chia sẻ về số liệu kích hoạt, nhưng có thể tính được doanh số bán ra hàng ngày của iPad và iPhone dựa trên báo cáo hàng quý của “Quả táo”. Báo cáo mới nhất của Apple cho hay hãng đã bán được khoảng 315.000 điện thoại và máy tính bảng trong quý 3 kết thúc ngày 24/9.

 

Thị phần của Android trên thị trường smartphone vẫn tiếp tục leo thang. Tháng trước, thống kê của NPD Group cho thấy Android đang chiếm 44% trong số tất cả smartphone được mua tại Mỹ trong quý III vừa qua, tăng 11% so với quý II. Thị phần iOS của Apple vẫn giữ nguyên so với quý trước đó, chỉ tăng 1%, lên 23%, trong khi đó, RIM OS rơi xuống vị trí thứ 3, giảm từ 28% xuống còn 22%.
 
Khôi Linh
Theo MSNBC