Thương hiệu mỹ phẩm của Việt Nam đạt giải thưởng theo tiêu chí của UNESCO

Toàn Thịnh

(Dân trí) - Cỏ Mềm đã trở thành thương hiệu tiêu biểu được vinh danh trong hạng mục "Thương hiệu bản sắc Việt Nam, định vị giá trị toàn cầu" tại Diễn đàn giao lưu kinh tế - văn hóa Việt Nam - Ấn Độ.

Giải thưởng theo tiêu chí của UNESCO

Giải thưởng "Thương hiệu bản sắc Việt Nam, định vị giá trị toàn cầu" trao cho mỹ phẩm Cỏ Mềm nằm trong khuôn khổ Diễn đàn giao lưu kinh tế - văn hóa Việt Nam - Ấn Độ được tổ chức tại thủ đô New Delhi, Ấn Độ.

Là giải thưởng được đánh giá theo tiêu chí UNESCO, các thương hiệu được vinh danh trong hạng mục này cần có tinh thần sáng tạo, đổi mới, đóng góp cho sự phát triển kinh tế và lan tỏa giá trị văn hóa Việt Nam. Đây cũng là cầu nối giao thương giữa các doanh nghiệp Việt Nam với các doanh nghiệp các nước và doanh nghiệp Ấn Độ.

Thương hiệu mỹ phẩm của Việt Nam đạt giải thưởng theo tiêu chí của UNESCO - 1
Đại diện thương hiệu Cỏ Mềm nhận giấy chứng nhận và huy chương từ ban tổ chức (Ảnh: Cỏ Mềm).

Tại lễ biểu dương - vinh danh, bà Trịnh Đặng Thuận Thảo - nhà sáng lập, Giám đốc Nghiên cứu và Phát triển của Cỏ Mềm khẳng định: "Với giá trị cốt lõi "Sản phẩm lành - Chất lượng thật", Cỏ Mềm hiện là thương hiệu mỹ phẩm thiên nhiên được tin cậy hàng đầu Việt Nam và từng bước tiến ra thế giới. Chúng tôi mong rằng với sự hỗ trợ của Chính phủ, các hiệp hội và diễn đàn quốc tế, những thương hiệu Việt Nam như Cỏ Mềm sẽ có nhiều cơ hội để tiến ra toàn cầu, đóng góp tích cực cho kinh tế xã hội chung, đồng thời lan tỏa được bản sắc và văn hóa Việt Nam tới bạn bè quốc tế".

Thương hiệu mỹ phẩm của Việt Nam đạt giải thưởng theo tiêu chí của UNESCO - 2
Bà Trịnh Đặng Thuận Thảo chia sẻ tại sự kiện (Ảnh: Cỏ Mềm).

Nỗ lực vươn xa của một thương hiệu mỹ phẩm thuần Việt

Lựa chọn hướng phát triển từ thiên nhiên là một thử thách không nhỏ đối với Cỏ Mềm, nhưng thương hiệu này vẫn kiên trì chinh phục những tiêu chuẩn đáp ứng nhu cầu ngày càng cao từ phía người tiêu dùng và định vị giá trị trên thị trường mỹ phẩm đầy cạnh tranh.

Thương hiệu mỹ phẩm của Việt Nam đạt giải thưởng theo tiêu chí của UNESCO - 3
Các sản phẩm của Cỏ Mềm đều cố gắng sử dụng tối đa nguồn dược liệu trong nước (Ảnh: Cỏ Mềm).

Với sứ mệnh mang đến những giải pháp an toàn từ thiên nhiên thay thế hóa chất độc hại, chăm sóc con người và bảo vệ Trái đất, Cỏ Mềm đã đầu tư nghiên cứu và sử dụng nguồn thảo mộc Việt Nam tạo ra các sản phẩm chất lượng, đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng.

Từ những nguyên liệu bình dân như bồ hòn, xơ mướp, hoa bưởi,... tới các nguồn thảo dược quý như sâm Lai Châu đều được Cỏ Mềm phát triển thành những thành phần đem đến hiệu quả cải thiện sức khỏe, sắc đẹp cho khách hàng.

Thương hiệu mỹ phẩm của Việt Nam đạt giải thưởng theo tiêu chí của UNESCO - 4
Cỏ Mềm là thương hiệu tâm huyết của bà Trịnh Đặng Thuận Thảo cùng các cộng sự (Ảnh: Cỏ Mềm).

Nhà sáng lập Trịnh Đặng Thuận Thảo cho biết: "Với thế mạnh chuyên môn am hiểu về dược liệu và sức khỏe, Cỏ Mềm kết hợp thảo mộc truyền thống Việt Nam với khoa học hiện đại, tạo ra các sản phẩm có hàm lượng thiên nhiên từ 90% đến 100%, công dụng tốt, thân thiện với môi trường đồng thời ở dạng bào chế hiện đại, sử dụng tiện lợi để phục vụ cho cuộc sống bận rộn ngày nay".

Thương hiệu mỹ phẩm của Việt Nam đạt giải thưởng theo tiêu chí của UNESCO - 5
Cỏ Mềm hiện là đối tác của nhiều thương hiệu trong nước và quốc tế (Ảnh: Cỏ Mềm).

Cũng theo bà Thảo, 100% các sản phẩm của Cỏ Mềm trước khi ra thị trường đều trải qua 4 bước kiểm tra chất lượng theo các tiêu chuẩn nghiêm ngặt, từ nguyên liệu đầu vào đạt tiêu chuẩn tới kiểm tra bán thành phẩm trung gian, sản phẩm sau khi sản xuất và theo dõi sau xuất xưởng.

Đối với những nguồn dược liệu đầu vào quý hiếm và đòi hỏi hàm lượng hoạt chất cao, ví dụ như sâm Lai Châu cho dòng mỹ phẩm chăm sóc da Sâm 1700, Cỏ Mềm còn chủ động đầu tư vùng trồng với công nghệ nhà màng hiện đại để quản lý chất lượng.

Cỏ Mềm cũng là một trong số ít các thương hiệu mỹ phẩm Việt phát triển được chuỗi gần 40 cửa hàng phân phối sản phẩm độc quyền trên khắp cả nước. Đồng thời, thương hiệu này còn là đối tác của nhiều tập đoàn có yếu tố quốc tế như FPT, Marriott,... Từ đó, lan tỏa những sản phẩm làm đẹp thuần Việt tới khắp cả nước và để lại ấn tượng tốt đẹp trong lòng du khách từ nhiều nước trên thế giới.

Nỗ lực nâng tầm nguyên liệu thiên nhiên trong nước, cùng chiến lược kinh doanh bài bản của Cỏ Mềm đã đem lại thành quả cho thương hiệu này, góp phần vào xây dựng kinh tế - xã hội của cả nước. Người tiêu dùng Việt có thể đặt nhiều kỳ vọng hơn vào hành trình phát triển của Cỏ Mềm trong tương lai, tiếp tục gặt hái nhiều thành công trên các diễn đàn quy mô quốc tế và lan tỏa giá trị thảo mộc Việt tới khắp năm châu.