1. Dòng sự kiện:
  2. Công nhân Vĩnh Phúc ngộ độc tập thể

Quảng Trị:

1.600 mẫu xét nghiệm y bác sĩ, bệnh nhân đều âm tính với SARS-CoV-2

Đăng Đức

(Dân trí) - Chiều 13/8, lãnh đạo Sở Y tế tỉnh Quảng Trị cho biết, toàn bộ 1.600 mẫu xét nghiệm của y, bác sĩ, cán bộ, nhân viên và bệnh nhân… tại Bệnh viện đa khoa Quảng Trị đã có kết quả âm tính với SARS-CoV-2.

Trước đó, ngay sau khi phát hiện bệnh nhân điều trị tại tầng 6, nhà G của Bệnh viện đa khoa tỉnh Quảng Trị dương tính với SARS-CoV-2, cơ quan chức năng đã lập tức phong tỏa khu vực này.

Đây là những người có liên quan đến lịch trình của bệnh nhân 832 và bệnh nhân 862.

1.600 mẫu xét nghiệm y bác sĩ, bệnh nhân đều âm tính với SARS-CoV-2 - 1

1.600 mẫu bệnh phẩm tại BV đa khoa Quảng Trị đều có kết quả âm tính.

Sở Y tế đã chỉ đạo Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh và phía Bệnh viện đa khoa tỉnh Quảng Trị phối hợp tổ chức lấy mẫu xét nghiệm cho toàn cán bộ, nhân viên, đội ngũ y, bác sĩ và bệnh nhân…

Chỉ trong thời gian ngắn, với sự nỗ lực CDC Quảng Trị đã thực hiện xong việc xét nghiệm đối với số lượng mẫu bệnh phẩm tương đối lớn. 

Ông Đỗ Văn Hùng - Giám đốc Sở Y tế tỉnh Quảng Trị cho hay, đây nỗ lực rất lớn của ngành y tế địa phương. May mắn là không ghi nhận ca bệnh nào dương tính.

Cũng theo lãnh đạo Sở Y tế, kết quả này là cơ sở để ngành y tế quyết định mở cửa đón bệnh nhân vào thăm khám, điều trị nội, ngoại trú bình thường ở Bệnh viện đa khoa tỉnh Quảng Trị trong vài ngày tới.

1.600 mẫu xét nghiệm y bác sĩ, bệnh nhân đều âm tính với SARS-CoV-2 - 2

Việc lấy mẫu xét nghiệm cho cán bộ, nhân viên, y bác sĩ và bệnh nhân được thực hiện khẩn trương.

Trước đó, ngày 10/8, Sở Y tế đã yêu cầu Bệnh viện đa khoa tỉnh Quảng Trị tạm dừng tiếp nhận bệnh nhân đến khám bệnh từ ngày 10/8, trừ bệnh nhân cấp cứu và tuyến dưới chuyển lên.

Ngày 12/8, Sở Y tế tỉnh Quảng Trị tiếp tục có văn bản yêu cầu các cơ sở khám chữa bệnh tư nhân trên địa bàn (phòng khám đa khoa, phòng khám chuyên khoa, phòng tiêm chủng, các cơ sở dịch vụ y tế… được Sở Y tế cấp Giấy phép hoạt động) tạm dừng hoạt động kể từ 6h ngày 12/8 cho đến khi có thông báo mới.