Việt Nam tiếp tục là thị trường trọng điểm được AEON mở rộng đầu tư

Trường Thịnh

(Dân trí) - Nhận định Việt Nam là thị trường trọng điểm thứ 2 sau Nhật Bản trong chiến lược đẩy mạnh đầu tư, năm 2024, AEON tiếp tục mở rộng mô hình kinh doanh, đẩy mạnh kênh thương mại điện tử, phát triển sản phẩm từ nhãn hàng riêng.

Theo nhận định từ Tập đoàn Aeon, năm 2023, dù nhiều yếu tố tác động đến nền kinh tế Việt Nam nói chung và ngành bán lẻ nói riêng nhưng AEON đã nỗ lực đạt mục tiêu tăng trưởng tại Việt Nam. Riêng với mảng bán lẻ, AEON Việt Nam ghi nhận tăng trưởng doanh số 4-5% so với năm trước và số lượng khách mua tăng 3-4%.

Trong tầm nhìn dài hạn, AEON vẫn nhận định Việt Nam là một trong 2 thị trường trọng điểm bên cạnh Nhật Bản trong chiến lược đẩy mạnh đầu tư, với nhiều lợi thế và các điều kiện thuận lợi để tiếp tục tăng trưởng.

Theo đó, AEON sẽ tiếp tục đẩy mạnh đầu tư vào Việt Nam để xây dựng hệ sinh thái mang tới nhiều giá trị cho các bên liên quan, góp phần kiến tạo cuộc sống bền vững và thịnh vượng của người dân thông qua việc tích hợp ba trụ cột kinh doanh cốt lõi của Tập đoàn AEON tại Việt Nam là phát triển trung tâm mua sắm, kinh doanh bán lẻ tổng hợp và kinh doanh dịch vụ tài chính.

Để hiện thực hóa mục tiêu này, AEON hướng tới gia tăng điểm chạm với người tiêu dùng Việt Nam thông qua tăng tốc khai trương địa điểm kinh doanh mới, tối đa hóa việc sử dụng công nghệ kỹ thuật số, phát triển sản phẩm nhãn hàng riêng như Topvalu, Hóme Cóordy, My Closet… cũng như tiếp tục chung tay cùng cộng đồng cho sự phát triển bền vững.

Việt Nam tiếp tục là thị trường trọng điểm được AEON mở rộng đầu tư - 1

Năm 2024, AEON Việt Nam tiếp tục khai trương các trung tâm, siêu thị mới với nhiều mô hình đa dạng.

Tăng tốc mở mới nhiều trung tâm, siêu thị trong năm 2024

Đến cuối năm 2024, dự kiến tổng số điểm kinh doanh của các công ty thành viên trong Tập đoàn AEON tại Việt Nam lên tới hơn 160 địa điểm, bao gồm các trung tâm mua sắm, siêu thị, cửa hàng chuyên doanh, trung tâm bách hóa tổng hợp và siêu thị, cửa hàng tiện lợi, khu vui chơi trẻ em…

Trong đó, trung tâm mua sắm AEON Huế sẽ đi vào hoạt động vào cuối năm, là bước tiến đầu tiên của AEON vào thị trường miền Trung sau khi chinh phục tại miền Bắc và miền Nam; 3 trung tâm bách hóa tổng hợp và siêu thị khác cùng các siêu thị AEON MaxValu sẽ liên tục khai trương trong suốt năm nay. Doanh nghiệp cũng đồng thời nâng cấp các siêu thị Citimart ở khu vực phía Nam để mang đến trải nghiệm mua sắm thuận tiện và tiết kiệm hơn cho khách hàng.

"Năm 2024, AEON Việt Nam có kế hoạch mở mới đa dạng các điểm mua sắm với nhiều mô hình và quy mô khác nhau. Không chỉ nằm trong các trung tâm mua sắm của AEON, chúng tôi đồng thời cũng sẽ mở rộng và phát triển thêm tại các trung tâm thương mại của các đối tác khác. Về diện tích mặc dù khác nhau nhưng tất cả các điểm bán lẻ của AEON Việt Nam đều đáp ứng đầy đủ nhu cầu của khách hàng từ thực phẩm, gia dụng, mẹ và bé, thời trang…", ông Furusawa Yasuyuki - Thành viên Ban Giám đốc điều hành của Tập đoàn AEON (Nhật Bản) phụ trách thị trường Việt Nam, kiêm Tổng giám đốc AEON Việt Nam cho biết.

Đẩy mạnh thương mại điện tử và sản phẩm nhãn hàng riêng

Bên cạnh tăng điểm tiếp xúc trực tiếp với khách hàng, AEON sẽ tiếp tục hoàn thiện hệ thống thương mại điện tử để vừa ưu tiên sự tiện lợi của khách hàng vừa giúp tăng trưởng hoạt động kinh doanh. AEON triển khai hệ thống tích điểm chung của tất cả các công ty thuộc tập đoàn tại Việt Nam nhằm mang lại sự tiện lợi và trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng.

Trước đó, vào tháng 10/2023, nhà bán lẻ Nhật Bản này đã chính thức ra mắt diện mạo mới cùng nhiều tính năng mới cho trang thương mại điện tử AEON Eshop. Với những cải tiến này, AEON Việt Nam kỳ vọng mức tăng trưởng của AEON Eshop đạt khoảng 20% vào năm 2024 và 50% ở những năm tiếp theo.

Việt Nam tiếp tục là thị trường trọng điểm được AEON mở rộng đầu tư - 2

AEON tiếp tục hoàn thiện kênh thương mại điện tử và hệ thống tích điểm chung mang đến tiện lợi cho khách hàng.

Về chiến lược sản phẩm, AEON tiếp tục đẩy mạnh phát triển sản phẩm nhãn hàng riêng sản xuất tại Việt Nam, nhằm phục vụ thị trường nội địa và hướng tới xuất khẩu, từ đó hỗ trợ các nhà cung cấp trong nước nâng cao năng lực sản xuất và tăng cường giới thiệu sản phẩm Việt Nam đến những thị trường khác.

Việt Nam tiếp tục là thị trường trọng điểm được AEON mở rộng đầu tư - 3

AEON tiếp tục đẩy mạnh phát triển sản phẩm nhãn hàng riêng sản xuất tại Việt Nam, nhằm phục vụ thị trường nội địa và hướng tới xuất khẩu.

Trong năm 2024, AEON Việt Nam bổ sung thêm danh mục các nhóm sản phẩm mới; chuyên môn hóa khu vực bán hàng với các cửa hàng chuyên doanh, tập trung bán một nhóm sản phẩm, phục vụ nhu cầu chuyên biệt như My Closet, Sport & Activity, Hóme Cóordy (đồ nội thất, gia dụng...) để gia tăng sự tiện lợi và trải nghiệm mua sắm của khách hàng.

Bên cạnh chiến lược mở rộng kinh doanh, AEON Việt Nam khẳng định không ngừng nỗ lực trong các hoạt động phát triển bền vững. Trong năm 2024, các công ty trực thuộc tại Việt Nam sẽ tiếp tục hợp tác chặt chẽ để triển khai các hoạt động phát triển bền vững của AEON. Bên cạnh các hoạt động kết nối với cộng đồng địa phương, AEON tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động khuyến khích nâng cao nhận thức về bảo vệ môi trường.