1. Dòng sự kiện:
  2. Tư vấn tài chính cá nhân

PVcomBank ưu tiên quản trị rủi ro để tăng trưởng bền vững

Toàn Thịnh

(Dân trí) - Tại ĐHCĐ thường niên năm 2023 tổ chức chiều 21/4, lãnh đạo PVcomBank cho biết ngân hàng sẽ ưu tiên mục tiêu tăng trưởng đi đôi với chất lượng, hiệu quả, quản trị rủi ro, đảm bảo mục tiêu lợi nhuận theo định hướng.

Theo báo cáo của ban điều hành trước đại hội, tại thời điểm 31/12/2022, số dư huy động vốn từ tổ chức kinh tế và cá nhân đạt 182.050 tỷ đồng, tăng hơn 15% so với cùng kỳ năm trước. Doanh thu hợp nhất ngân hàng sau khi trích lập dự phòng đạt 16.886 tỷ đồng, bằng 117% kế hoạch năm.

Ở mảng tín dụng, PVcomBank đặt mục tiêu tăng trưởng đi đôi với chất lượng, hiệu quả và ưu tiên quản trị rủi ro, đảm bảo mục tiêu lợi nhuận theo đúng định hướng. Đại diện ngân hàng cho hay việc rà soát các khách hàng đang có dư nợ được PVcomBank triển khai thường xuyên để có các chính sách hỗ trợ hợp lý, kịp thời.

PVcomBank ưu tiên quản trị rủi ro để tăng trưởng bền vững - 1
ĐHCĐ PVcomBank thống nhất ưu tiên quản trị rủi ro để tăng trưởng bền vững  (Ảnh: PVcomBank).

Kết thúc năm tài chính 2021, số dư tín dụng tại PVcomBank đạt 130.371 tỷ đồng. Nhờ việc thực hiện đồng bộ các giải pháp quản trị hiệu quả chất lượng tín dụng, tỷ lệ nợ xấu được kiểm soát ở mức 2,05%, đảm bảo quy định của Ngân hàng Nhà nước.

2022 cũng là năm PVcomBank đạt được những kết quả tốt về nền tảng khách hàng và doanh thu từ dịch vụ so với năm 2021, trong đó, số lượng khách hàng tăng 37%; doanh số thanh toán quốc tế và tài trợ thương mại tăng 77%; doanh thu từ dịch vụ tăng 50%.

PVcomBank ưu tiên quản trị rủi ro để tăng trưởng bền vững - 2

Toàn cảnh đại hội (Ảnh: PVcomBank).

Đại diện lãnh đạo PVcomBank cho biết những kết quả đạt được trong năm 2022 là nền tảng để ngân hàng đề ra mục tiêu và kế hoạch hành động cụ thể hơn cho năm 2023.

Trước tình hình kinh tế thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng vẫn còn nhiều khó khăn, thách thức, PVcomBank sẽ vẫn xác định mục tiêu tăng trưởng ổn định, nâng cao hiệu quả hoạt động, nâng cao chất lượng sản phẩm dịch vụ. Ngân hàng gia tăng năng lực phục vụ và trải nghiệm cho khách hàng trên mọi điểm chạm. PVcomBank tiếp tục thực hiện các công việc đề ra trong lộ trình chuyển đổi số giai đoạn 2020 - 2025 với mục tiêu "Chuyển đổi số toàn diện, gia tăng trải nghiệm cho khách hàng trên nền tảng công nghệ số, nâng cao hiệu quả hoạt động và quản trị của ngân hàng".

Trên tinh thần đó, các cổ đông tham dự đại hội đã nhất trí thông qua kế hoạch kinh doanh năm 2023 với mục tiêu doanh thu hợp nhất và lợi nhuận hợp nhất sau trích lập dự phòng là 15.559,4 tỷ đồng và 109 tỷ đồng.

Để hoàn thành các mục tiêu đề ra trong năm 2023, PVcomBank sẽ tập trung triển khai các nhiệm vụ trọng tâm như nâng cao hiệu quả kinh doanh, tăng trưởng phù hợp, đảm bảo hiệu quả, chủ động kiểm soát rủi ro. Ngân hàng tập trung công tác chuyển đổi số, xây dựng chiến lược tổng thể với việc xác định tầm nhìn số, lộ trình triển khai cụ thể và tích hợp, đồng bộ thông tin/dữ liệu hóa sản xuất kinh doanh với nhóm khách hàng chiến lược. PVcomBank tập trung phát triển khách hàng theo các ngành trọng tâm, xây dựng các gói giải pháp chuyên biệt cho từng phân khúc.

Đồng thời, ngân hàng cũng sẽ kiện toàn hệ thống quản trị rủi ro; tập trung thực hiện công tác thu hồi, xử lý nợ; phát triển nguồn nhân lực; đảm bảo hiệu quả kinh doanh trong việc phát triển mạng lưới, chi nhánh, phòng giao dịch của PVcomBank và phù hợp với chỉ đạo của Ngân hàng Nhà nước…

PVcomBank ưu tiên quản trị rủi ro để tăng trưởng bền vững - 3

Ông Nguyễn Đình Lâm - Chủ tịch HĐQT PVcomBank - phát biểu tại đại hội (Ảnh: PVcomBank).

Phát biểu tại đại hội, đại diện Ngân hàng Nhà nước chi nhánh TP Hà Nội, ghi nhận những nỗ lực của PVcomBank trong hoạt động, đồng thời bày tỏ mong muốn Tập đoàn Dầu khí có những hỗ trợ thêm để ngân hàng có cơ hội nhiều  trong việc tiếp cận các công ty, khách hàng trong hệ sinh thái của tập đoàn, giảm được chi phí giá vốn và nâng cao thu nhập, tài chính cho PVcomBank.

Với vai trò là cơ quan quản lý, Ngân hàng Nhà nước cam kết hỗ trợ và đồng hành với các tổ chức tín dụng nói chung, PVcomBank nói riêng phát triển bài bản, bình đẳng, lành mạnh, hỗ trợ tháo gỡ những khó khăn mà ngân hàng đề xuất, kiến nghị. Vị này tin rằng với nền tảng đã xây dựng trong năm 2022, PVcomBank sẽ hoàn thành các mục tiêu đề ra cho 2023.