1. Dòng sự kiện:
  2. Tư vấn tài chính cá nhân

Pacific Airlines bị hành khách kiện

Sáng nay 16/8, ông Phạm Văn Tân, ngụ tại TPHCM, đã đến tòa án quận Tân Bình làm thủ tục khởi kiện hãng hàng không giá rẻ Pacific Airlines đòi bồi thường 25 USD (và phải xin lỗi). Ông Tân cho rằng hãng này thiếu sự hỗ trợ với hành khách bị khuyết tật lên chuyến bay.

Sự việc xảy ra hôm 12/8 khi ông Tân đưa vợ và con gái ra sân bay Tân Sơn Nhất đi Hà Nội. Sau khi hoàn tất các thủ tục cần thiết, hai mẹ con chuẩn bị lên máy bay thì xảy ra sự cố. Bà Nguyễn Hải Yến, vợ ông Tân, bị khuyết tật, không thể tự đi cầu thang lên máy bay như người bình thường mà phải sử dụng xe lăn.

Tổng giám đốc Pacific Airlines Lương Hoài Nam cho biết vừa nhận được thư khiếu nại của chồng khách hàng Nguyễn Hải Yến. Theo ông Nam, Pacific Airlines chỉ bán vé máy bay, phần dịch vụ tại nhà ga sân bay do Công ty dịch vụ mặt đất hoặc Vietnam Airlines tổ chức.

 

Ông Nam cho rằng, trong Khoản 9 Điều 3 quy định về vận chuyển của Pacific Airlines cũng nêu rõ: "Đối với trường hợp hành khách không thể tự mình đi lại có thể được cung cấp một số dịch vụ nhất định và phải trả phí cho bên thứ ba".

"Nhân viên sân bay nằng nặc yêu cầu tôi trả thêm phí 50 USD (tương đương 808.000 đồng) cho dịch vụ xe lăn (wheelchair) vì vợ tôi là người khuyết tật. Vì gần đến giờ khởi hành nên tôi chấp nhận trả thêm tiền cho vợ, mặc dù lâu nay chúng tôi mua vé của Vietnam Airlines chưa bao giờ phải thanh toán khoản xe lăn", ông Tân kể.

Theo ông Tân, vợ ông đã trực tiếp mua vé tại đại lý bán vé máy bay, với giá 1.132.500 đồng. Con gái 6 tháng tuổi đi kèm cũng phải mua vé với giá 210.000 đồng. Dù nhìn thấy vợ ông là người khuyết tật, nhưng nhân viên bán vé không tư vấn gì thêm về phí dịch vụ hỗ trợ.

Mọi việc chưa dừng lại ở đây, đến sân bay Nội Bài (Hà Nội), bà Yến bị nhân viên hàng không yêu cầu phải tự đi bộ ra cửa vì nhà ga không có xe lăn. Trong khi đó bà Yến chỉ có một mình và trên tay đang bế con nhỏ.

Ông Tân bức xúc: "Đó là sự thiếu hỗ trợ của hãng dịch vụ đối với người khuyết tật, cũng như không làm tròn trách nhiệm của mình vì chúng tôi đã trả phí cao cho toàn bộ dịch vụ ở 2 đầu sân bay".

Vì lẽ đó, ông Tân đại diện cho vợ, khởi kiện đòi Pacific Airlines trả lại 25 USD đã nộp cho chiều dịch vụ còn lại mà bà Yến không được thụ hưởng. Ông nói, số tiền đòi lại không bao nhiêu, nhưng điều ông muốn làm qua việc khởi kiện Pacific Airlines là yêu cầu hãng hàng không phải có trách nhiệm đầy đủ hơn với hành khách, đặc biệt là người khuyết tật.

Hiện bà Yến ở Quảng Ninh nên ngày mai (17/8), ông Tân sẽ bay đi Hà Nội để nhận giấy ủy quyền tham gia vụ kiện.

Theo Phan Hồng Anh
VnExpress